Thứ 7, 27/04/2024 05:01 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer trẻ thổi luồng sinh khí mới vào golf

12:27 - 31/08/2021

(GolfViet) - Theo The Korea Herald, khi hầu hết môn thể thao đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, ngành golf tại Hàn Quốc lại được thổi một luồng khí mới nhờ thế hệ trẻ.

Bài liên quan

chơi golf ngày càng phổ biến nhưng chi phí cao đã trở thành một trở ngại đối với nhiều tay golf trẻ. Phí đánh golf trung bình các ngày trong tuần hoặc phí phải trả để sử dụng một sân golf ở Hàn Quốc gấp 2-3 lần so với Nhật Bản vào năm 2020, chi phí thậm chí còn tăng cao hơn trong đại dịch.

Chính vì vậy, sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của golf trong nhà đã giúp ngành golf bùng nổ trở lại.

Người chơi trẻ tập đánh golf sau giờ làm việc tại một sân golf trên màn hình ở Bundang-gu, tỉnh Gyeonggi. Ảnh: The Korea Herald.

Người chơi trẻ tập đánh golf sau giờ làm việc tại một sân golf trên màn hình ở Bundang-gu, tỉnh Gyeonggi. Ảnh: The Korea Herald.

Kim Arum là một Biên tập viên đài truyền hình ở Seoul. Sau năm tháng trải nghiệm golf, thời gian Kim Arum đến sân golf (thật hoặc ảo) còn nhiều hơn là đến nhà hàng, quán cà phê. Cô thường cùng bạn bè thảo luận về mũ, váy áo và các thiết bị hỗ trợ chơi golf.

Ông Choi Chang Young – Phó Chủ tịch Hiệp hội Olympic Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Dịch Covid-19 đang đem đến nhiều sự thay đổi với hạng mục thể thao. Các môn như bóng đá, bóng chày,... tập hợp đông đảo công chúng sẽ gặp nhiều hạn chế trong tương lai. Ngược lại, với những môn cá nhân hoặc ít người tham gia như golf sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn”.

Số liệu từ Viện Công nghiệp Giải trí Hàn Quốc cho thấy, số người ở độ tuổi 20 đến sân golf ít nhất một lần vào năm ngoái ước tính đã tăng 92% so với năm 2019. Trong nhóm 30 tuổi, con số này đã tăng 31%. Uớc tính, sẽ có tới 1,2 triệu người Hàn 20-30 tuổi chơi golf ít nhất một lần vào năm 2022.

Xu hướng chơi golf 3D

Lý do lớn nhất khiến giới trẻ ngày càng ưa chuộng môn golf đó chính là nhờ sự xuất hiện của màn hình chơi golf 3D. Trước xu thế đó, các phòng chơi golf trong nhà ở Seoul và các thành phố lớn khác của Hàn Quốc lần lượt mọc lên như nấm.

Một giờ chơi golf trên màn hình có giá 13.000-30.000 won/người (11-26 USD), chỉ bằng một phần nhỏ so với chi phí chơi trên sân thực tế.

33377

Park Hyo-seong, người quản lý hai cửa hàng chơi golf trên màn hình ảo ở Gyeonggi và Yeoksam-dong tiết lộ: “Có rất nhiều khách hàng ở độ tuổi 20-30 dù phải đi thuê nhà nhưng vẫn đến chơi golf tại chi nhánh Yeoksam-dong của chúng tôi. Tháng trước, doanh thu của chúng tôi đạt đến 40 triệu won”.

“Trong suốt 10 năm hoạt động trong lĩnh vực này, đây là lần đầu doanh nghiệp đạt kỷ lục doanh số”, Park nói.

Thời trang golf bùng nổ

Đối với một số golf thủ trẻ, thời trang cũng là một phần quan trọng. Cũng vì vậy mà các thương hiệu thời trang đang thêm màu sắc rực rỡ và thiết kế độc đáo vào trang phục golf nhằm thu hút khách hàng trẻ tuổi.

Nhgười mẫu mặc trang phục thu-đông của WAAC, một thương hiệu golf từ Kolon FnC nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi. (Kolon FnC)

Nhgười mẫu mặc trang phục thu-đông của WAAC, một thương hiệu golf từ Kolon FnC nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi. (Kolon FnC)

Hồi tháng 4, Kolon Industries FnC đã ra mắt Golden Bear, một trung tâm mua sắm trực tuyến nhắm đến những người chơi golf trong độ tuổi 20-30.

"Trước đây, quần áo chơi golf được coi là phụ kiện cần thiết. Nhưng ngày nay, người chơi quan tâm hơn đến phong cách riêng”, người phát ngôn của Kolon Industries FnC cho biết.

Thậm chí, nhiều người còn tìm đến những thợ may chuyên nghiệp. Ông Oh - một thợ may ở phía nam Seoul cho biết, ông có rất nhiều khách hàng trẻ tuổi sẵn sàng trả khoản tiền lớn để có được trang phục chơi golf thiết kế theo yêu cầu.

Túi chơi gôn và mũ chơi gôn được in hình

Túi chơi gôn và mũ chơi gôn được in hình "Kakao friends" được trưng bày trên kệ của cửa hàng thiết bị của Kakao VX ở Pangyo, tỉnh Gyeonggi. Ảnh: The Korea Herald / Kang Jae-eun

Theo dữ liệu từ Viện Công nghiệp Giải trí Hàn Quốc, thị trường trang phục chơi golf đã tăng 11% so với năm trước và đạt 5,13 nghìn tỷ won vào năm 2020. Mức này đã tăng 50% so với năm 2016.

Năm tới, dự kiến sẽ tăng hơn 6 nghìn tỷ won .

Minh Tuệ

 
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT