Thứ 7, 27/04/2024 01:48 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour điều chỉnh danh sách đấu FedEx Cup Play-off

10:20 - 28/07/2022

(GolfViet) - PGA Tour đã lập một danh sách tính điểm thay thế, từ đó làm căn cứ xác định golfer đủ điều kiện vào nhóm play-off cuối mùa khi đã xoá tên số đấu thủ bị treo gậy do về LIV Golf Invitational Series.

Bài liên quan

Đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan thông báo việc điều chỉnh này qua bản ghi nhớ nội bộ gửi golfer thành viên vào hai tuần trước khi ba giải play-off cuối mùa nhằm phân định FedEx Cup khai cuộc. Theo đó “danh sách đủ điều kiện” mới được tạo ra để đảm bảo những đấu thủ đã bị tổ chức chủ quản đình chỉ không tác động tiêu cực đến quyền lợi của những đồng nghiệp khác vẫn gắn bó với đấu trường hạng Nhất Mỹ.

Những golfer đã ly khai khỏi PGA Tour không còn quyền dự loạt play-off tìm chủ FedEx Cup

Những golfer đã ly khai khỏi PGA Tour không còn quyền dự loạt play-off tìm chủ FedEx Cup

Các golfer gia nhập nhóm giải do Saudi Arabia hậu thuẫn tài đã bị gạch khỏi danh sách đấu FedEx Cup play-off cách tân, với top 125 sau khi kết thúc chương trình thường lệ - tại Wyndham Championship sẽ giành quyền tham dự chặng đầu FedEx St. Jude Championship.

“Danh sách mới không thay thế bảng điểm FedEx Cup chính thức nhưng nó cho phép người chơi và người hâm mộ có cái nhìn rõ ràng về ai đủ điều kiện thi đấu, bao gồm cả chuỗi Fedex Cup play-off và thẻ thành viên cho mùa giải 2022-2023”, bản ghi nhớ nêu.

PGA Tour cũng gửi kèm danh sách top 125 cập nhật mới nhất - đã gạch tên những đấu thủ bị treo gậy gồm Talor Gooch (đứng thứ 20 FedEx Cup), Matt Jones (62), Hudson Swafford (63), Matthew Wolff (70), Abraham Ancer (80), Carlos Ortiz (100), Brooks Koepka (102) và Pat Perez (121). Trong khi đó, golfer hiện đứng thứ 125 là Stephan Jaeger, với hạng 133 trong bảng FedEx Cup mùa giải thường. Webb Simpson xếp thứ 125 FedEx Cup đang ở hạng 117 danh sách mới.

Số đấu thủ không được quyền dự play-off cuối mùa sẽ còn tiếp tục tăng thêm Jason Kokrak, xếp hạng 40 danh sách đủ điều kiện, Charles Howell III (thứ 99) và Paul Casey (hạng 127) thành tân binh LIV Golf với sự kiện thứ ba mùa khai trương, vào ngày 29/7. Bộ ba này sau đó sẽ lập tức bị PGA Tour đình chỉ và xoá tên trong danh sách tính điểm thay thế của FedEx Cup khi động gậy trên sân Trump Bedminster ở New Jersey.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT