Thứ 4, 17/04/2024 05:27 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer Q-School có cơ hội thi đấu ở PGA Tour

09:45 - 30/06/2022

(GolfViet) - Bắt đầu từ 2023, top 5 và đồng hạng tại Q-School sẽ được trao thẻ đấu toàn thời gian PGA Tour mùa sau, theo thông báo từ tổ chức chủ quản hôm 29/6.

Bài liên quan

Và như vậy lần đầu tiên kể từ năm 2012, Q-School mở ra con đường trực tiếp lên đấu trường hạng Nhất Mỹ. “Phần thưởng thẻ thành viên PGA Tour ở Q-School sẽ mang lại sự phấn khích cho người hâm mộ, các đấu thủ và thành viên mới tiềm năng”, chủ tịch Korn Ferry Tour Alex Baldwin bày tỏ.

Trước đây, Q-School từng là cánh cửa golfer chinh phục thẻ PGA Tour nhưng sau đó, thành nơi chuyển tiếp người chơi lên hạng Nhì Web.com Tour (nay là Korn Ferry Tour).

Ngoài Korn Ferry Tour, golfer thi đấu ở Q-School giờ đã có cửa trực tiếp thăng lên hạng Nhất PGA Tour

Ngoài Korn Ferry Tour, golfer thi đấu ở Q-School giờ đã có cửa trực tiếp thăng lên hạng Nhất PGA Tour

Trong một diễn biến khác, 30 thẻ PGA Tour sẽ được cấp ở Korn Ferry Tour, thay vì 25 suất toàn thời gian như năm trước. Ngoài ra, chung kết lớn KFT cũng không trực tiếp cung cấp thẻ mà bốn sự kiện chốt mùa giờ chỉ cộng điểm và tăng quỹ thưởng để tích luỹ cùng thành tích ở mùa giải thường.

“Việc tăng từ 25 lên 30 thẻ đấu trọn hạng Nhất mùa sau cho thành viên KFT là một minh chứng nữa cho thấy sứ mệnh của chúng tôi là tạo ra thế hệ ngôi sao tiếp theo ở PGA Tour”, Baldwin nói thêm.

Không chỉ mở thêm cửa nội bộ, thông qua giao kèo thời hạn 13 năm, cũng từ 2023 nhằm thắt chặt quan hệ đối tác với DP World Tour, PGA Tour cho biết họ sẽ trao thẻ thành viên cho top 10 bảng xếp hạng ở đấu trường đồng đẳng châu Âu cuối mùa trước. Đây là động thái mới nhất giữa hai hệ thống giải golf hàng đầu trong bối cảnh ngày một nhiều ngôi sao rời đấu trường hiện hữu gia nhập LIV Golf Invitational Series do Saudi Arabia đầu tư.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT