Thứ 6, 29/03/2024 01:20 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour tăng cường hợp tác với DP World Tour để chống lại LIV Golf

12:33 - 29/06/2022

(GolfViet) - PGA Tour và DP World Tour vừa tiến hành củng cố liên minh bằng giao kèo kéo dài 13 năm, bắt đầu từ 2023.

Bài liên quan

Trước lời đề nghị trị giá 255 triệu USD tiền thưởng của Saudi Arabia cho tám giải đấu trải dài từ tháng Sáu đến tháng Mười, PGA Tour và DP World Tour đã vừa thắt chặt quan hệ đối tác để cạnh tranh. PGA Tour vỗ béo các tài khoản bằng cách nâng tỷ lệ sở hữu cổ phần lên 40%, tăng quỹ thưởng định kỳ hàng năm cho các giải đồng bảo trợ trong vài năm tới. Ngoài ra, PGA Tour sẽ trao thẻ đấu toàn thời gian mùa sau cho top 10 bảng xếp hạng DP World Tour cuối mùa trước.

Đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác ở lịch đấu toàn cầu và những khía cạnh thương mại chủ chốt trong quá trình kéo hai tổ chức vận hành và các thành viên về gần nhau hơn. Bên cạnh đó là đổi mới thường xuyên để mang lại những chương trình golf hấp dẫn cho người hâm mộ".

Keith Pelley, Giám đốc điều hành của DP World Tour phát biểu trong một cuộc họp báo. (Ảnh của David Cannon / Getty Images)

Keith Pelley, Giám đốc điều hành của DP World Tour phát biểu trong một cuộc họp báo. (Ảnh của David Cannon / Getty Images)

PGA Tour và DP World Tour bắt đầu hợp tác từ tháng 11/2020, bắt đầu bằng việc phía Mỹ mua 15% cổ phần công ty chuyên khai thác bản quyền truyền thông và sản xuất nội dung của đối tác. Khi đó, hệ thống ở châu Âu còn tên gốc European Tour, từ 1972. Gần một năm qua, PGA Tour và đồng minh DP World Tour xác định SGL là Saudi Golf League - mối đe doạ cho quyền chi phối golf đỉnh cao quốc tế.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT