Thứ 5, 28/03/2024 01:17 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thêm sao PGA Tour góp mặt ở LIV Golf

14:22 - 09/06/2022

(GolfViet) - Bryson DeChambeau dự kiến sẽ thi đấu chặng thứ hai trong chuỗi tám giải LIV Golf Invitational Series trong khi đàn anh Mỹ Patrick Reed cũng được cho đang lên kế hoạch chia tay PGA Tour.

Bài liên quan

Thông tin được tờ Telegraph đưa đầu tiên. “Bryson luôn là một người tân tiến và cơ hội tham gia vào nền tảng của một điều gì đó độc đáo luôn khơi gợi sự tò mò của cậu ấy. Như chúng ta thấy golf chuyên nghiệp đang thay đổi và diễn biến nhanh chóng”, quản lý của DeChambeau, Brett Falkoff cho biết.

Hôm 7/6, DeChambeau đã có cuộc trò chuyện với Đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan cũng như các nhà tài trợ. Trái ngược với Dustin Johnson, Sergio Garcia hay Kevin Na chủ động bỏ đấu trường Mỹ để sang hệ thống giải do Saudi Arabia hậu thuẫn tài chính qua LIV Golf Investments, DeChambeau không có dự định huỷ thẻ thành viên của mình.

DeChambeau dự định tranh giải LIV Golf nhưng vẫn muốn giữ thẻ thành viên PGA Tour

DeChambeau dự định tranh giải LIV Golf nhưng vẫn muốn giữ thẻ thành viên PGA Tour

Sau khi xuất phát tại London vào ngày 9/6, sự kiện thứ hai trong lịch Invitational Series từ ngày 30/6 đến 2/7 ở Pumpkin Ridge, Oregon mở đầu năm điểm dừng tại Mỹ, tính cả chung kết lớn tổ chức trên sân thuộc sở hữu của cựu Tổng thống Donald Trump ở Miami. Mỗi giải quy tụ 48 golfer chia đều thành 12 đội, đấu ba vòng không cắt loại tranh thưởng đấu gậy cá nhân lẫn top 3 đồng đội.

Tuần tới, cả DeChambeau và Reed đều sẽ tranh US Open do Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) chủ trì. Trong câu chuyện đang làm phân cực giới golf giữa PGA Tour và đối thủ LIV Golf, USGA mới đây thông báo họ không cấm cửa dự major riêng đối với các đấu thủ dự Invitational Series.

Cách đây bốn tháng, khi Johnson cam kết gắn bó lâu dài với PGA Tour thì DeChambeau cũng cùng phe. Chủ cúp US Open 2020 trong tám chức vô địch PGA Tour nói “miễn là những golfer xuất sắc nhất thế giới còn ở đấu trường Mỹ thì tôi cũng vậy”. Sau lần lỡ cắt The Masters, DeChambeau đã lên bàn mổ tay để chữa chấn thương có trong tuần thi đấu Saudi International hồi tháng Hai và mới tái đấu ở Memorial Tournament.

Trên bảng xếp hạng thế giới (OWGR), DeChambeau đang đứng thứ 28, còn Reed cũng có một major - The Masters 2018 song nhiều hơn một danh hiệu xếp sau tám bậc. Reed lẫn phát ngôn viên của LIV không đưa ra bình luận về tin tức từ Telegraph.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT