Thứ 5, 28/03/2024 01:08 GMT +7
Dòng sự kiện:

LIV Golf bị LPGA Tour từ chối

16:40 - 22/05/2022

(GolfViet) - Greg Norman, nhà sáng lập kiêm CEO LIV Golf Investments cho biết họ thất bại trong nỗ lực tiếp cận golf nữ đỉnh cao khi cả LPGA Tour lẫn Ladies European Tour (LET) từ chối.

Bài liên quan

“Chúng tôi đã tiếp cận LET và các đấu trường thuộc LPGA Tour với đề nghị đầu tư đáng kể như Asian Tour, song không được chấp thuận”, Norrman nói trong podcast “5 Live Sport: All About…”. Đồng thời nhấn mạnh doanh nghiệp do mình làm chủ, nhận Quỹ đầu tư Công Saudi Arabia (PIF) là cổ đông hiện hữu để phát triển nền golf toàn cầu, không chỉ riêng cho nam giới.

LPGA Tour hôm 20/5 phủ nhận lời của Norman và khẳng định “LPGA Tour không nhận được đề nghị nào từ LIV Golf”.

Liên quan đến khoản đầu tư vào Asian Tour, LIV đã bổ sung 100 triệu USD cho khoản tài trợ loạt mười sự kiện thường niên trong 10 năm công bố vào tháng 10/2021 - đạt 300 triệu USD và thêm 2 tỷ USD trong ba năm tới. Trong khi đó, nhóm tám giải Invitational Series do đích thân LIV vận hành - được xem là bản rút gọn của Premier Golf League, đối thủ của PGA Tour sẽ mở màn tại London vào ngày 9/6.

LET có quan hệ với phía Saudi thông qua việc triển khai Ladies Saudi International từ năm 2020 và trình làng Aramco Team Series, chuỗi sự kiện trên toàn thế giới cũng do PIF tài trợ. Các golfer thành viên LPGA Tour, bao gồm chị em nhà Korda cũng đã góp mặt ở loạt giải này.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT