Thứ 4, 24/04/2024 07:53 GMT +7
Dòng sự kiện:

LPGA Tour gia tăng quyền lợi cho golfer không phải thành viên

10:18 - 15/01/2022

(GolfViet) - Từ năm 2022, golfer ngoài diện thành viên nếu cán đích trong top 10 một giải LPGA Tour sẽ được tranh chặng tiếp theo trong lịch.

Bài liên quan

Việc thay đổi chính sách này sẽ giúp những nhân tố tiềm năng dễ dàng gặt hái thành công ở đấu trường hạng Nhất golf Mỹ cho nữ. Cụ thể nếu một đấu thủ chưa có thẻ thành viên đủ điều kiện dự giải và lọt top 10, họ nghiễm nhiên có trong danh sách phát bóng sự kiện kế tiếp. Nếu giải tới đã kín suất, quyền lợi đó được giữ qua giải sau còn chỗ trống (ngoại trừ sự kiện trong nhóm invitational hoặc major). Quyền lợi tương tự được áp dụng cho golfer đấu bằng suất của nhà tài trợ. Trước đó, tổ chức chủ quản chỉ trao hai vé top 10 cho người chơi từng là thành viên.

Yuka Saso cán đích thứ sáu Lotte Championship tháng 4/2021. Do không phải thành viên mà đấu bằng suất đặc cách từ nhà tài trợ, Saso khi đó không được tranh giải kế tiếp

Yuka Saso cán đích thứ sáu Lotte Championship tháng 4/2021. Do không phải thành viên mà đấu bằng suất đặc cách từ nhà tài trợ, Saso khi đó không được tranh giải kế tiếp

Do quy định “người ngoài” được tối đa sáu suất theo diện tài trợ mỗi mùa, hạng mục top 10 sẽ tạo thêm nhiều cơ hội cho các golfer cùng khả năng kiếm thẻ thành viên chính thức mà không cần vô địch hoặc thông qua vòng loại Q-Series. Đấu trường đồng đẳng của nam PGA Tour trước đó cũng đã triển khai chính sách này.

Năm trước, LPGA Tour có thay đổi lớn với golfer đoạt cúp nhưng chưa phải thành viên - “quy tắc Sophia Popov” nhằm tránh tình huống bất hợp lý như nhà vô địch AIG Women’s Open 2020. Khi đó, Popov về nhất major ở sân Carnoustie song không được tranh giải LPGA Tour kế tiếp cũng như major ANA Inspiration. Đồng thời vì điểm và tiền thưởng từ thành quả tại Women’s Open không được tính, golfer Đức sinh năm 1992 không được vé dự chung kết lớn chốt mùa Tour Championship.

Người phát ngôn LPGA Tour cho biết lần điều chỉnh mới nhất kể trên hoàn toàn phù hợp với những thay đổi vào năm ngoái. Đồng thời nhấn mạnh diện top 10 mới chỉ có hiệu lực cho những sự kiện tiêu chuẩn - không tính major hay giải đấu hố (match play).

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT