Thứ 6, 26/04/2024 09:48 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golf Hàn Quốc trước mốc 200 chức vô địch LPGA Tour

11:28 - 21/10/2021

(GolfViet) - Golf Hàn Quốc sẽ có danh hiệu thứ 200 ở LPGA Tour nếu đấu thủ bản xứ đăng quang BMW Ladies Championship ngay trên sân nhà tại Busan.

Bài liên quan

Với quỹ thưởng hai triệu USD, BMW Ladies Championship khởi tranh từ 21 đến 24/10 là chặng cận áp chót mùa 2021 của đấu trường golf nữ nhà nghề Mỹ trước khi tìm chủ nhân chức vô địch toàn mùa ở CME Group Tour Championship. Giải gồm 84 golfer, không áp dụng cắt loại sau 36 hố và vắng khán giả thực địa do Covid-19.

Trong số những đấu thủ trong nước, Ko Jin Young, số hai thế giới là ứng viên sáng giá nhất để tạo dấu ấn thành tích cho xứ kim chi. Tuần trước, Ko chạm kỷ lục 14 vòng đấu liên tiếp dưới 70 gậy của danh thủ Thuỵ Điển Annika Sorenstam trên đường thành công bảo vệ danh hiệu Founders Cup ở New Jersey. Chỉ cần ngày khai màn tại Busan đánh trong tầm 60 gậy, cô sẽ độc chiếm hạng mục chuyên môn này.

Nhiều thành tựu mới đang chờ Ko và golf Hàn tại BMW Ladies Championship

Nhiều thành tựu mới đang chờ Ko và golf Hàn tại BMW Ladies Championship

Điều ấy gần như trong tầm tay của đấu thủ 26 tuổi khi cô đang đà phong độ cao, với ba dịp về nhất, một á quân trong sáu giải gần nhất. Xét cả mùa, qua 16 sự kiện LPGA Tour, Ko đến mười lần vào top 10 chung cuộc.

Nếu tiếp tục thắng lợi, Ko còn lấy lại ngôi đầu Rolex Rankings từ tay Nelly Korda, cũng ba danh hiệu mùa này nhưng không dự chặng tại Hàn. Đồng thời vượt lên golfer Mỹ sinh năm 1998 ở cuộc đua Race to the CME Globe lẫn “Golfer xuất sắc” bởi nhà vô địch giải sẽ được 30 điểm, trong khi khoảng cách giữa Korda và Ko là 15 điểm.

“Đó là sự trùng hợp thú vị khi chúng tôi đang tranh giải ở Hàn Quốc và nó lại quyết định liệu tôi cùng các đấu thủ đồng hương có được chứng kiến danh hiệu LPGA Tour thứ 200 của một golfer Hàn Quốc. Có rất nhiều golfer Hàn thi đấu tại giải và sẽ rất vui nếu ai đó giành chiến thắng. Tất nhiên tôi cũng sẽ cố gắng hết sức nhằm mang lại niềm vinh dự và tự hào này”, Ko cho biết.

Ko từng nhận giải “Golfer xuất sắc” hồi 2019, mùa thứ hai vào LPGA Tour trong khi mùa đầu, cô được trao “Tân binh xuất sắc”. Cũng trong năm 2019, cô đoạt ANA Inspiration và Evian Championship - hai major trong số 10 danh hiệu có được đến nay.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT