Thứ 3, 23/04/2024 10:30 GMT +7
Dòng sự kiện:

LIV Golf mở vòng loại từ năm 2023

10:20 - 26/07/2022

(GolfViet) - Bắt đầu từ năm sau, ba suất trong danh sách 48 đấu thủ của LIV Golf Invitational Series sẽ được xác định thông qua một đợt tuyển chọn.

Bài liên quan

Cùng với đó, đấu trường mới do Saudi Arabia đầu tư xác nhận sự kiện mở màn sau mùa khai trương sẽ diễn ra tại Portland, Oregon. Vào tháng trước, LIV Golf thông báo lịch mùa 2023 tăng thành 14 chặng, vẫn quy tụ 48 golfer - sớm hơn một năm so với chương trình dự kiến. Ở thể thức mới, mỗi đấu thủ sẽ dự trọn mùa và 12 đội sẽ được thiết lập cố định thành viên. Còn năm nay LIV triển khai tám giải, riêng tại Mỹ có năm, tính cả chung kết lớn trên sân National Doral ở Miami của cựu Tổng thống Donald Trump vào cuối tháng 10.

Từ 2023, các golfer có cơ hội tranh vé vào giải chính LIV thông qua sự kiện

Từ 2023, các golfer có cơ hội tranh vé vào giải chính LIV thông qua sự kiện "Thăng hạng"

Hiện chưa rõ tiêu chí để LIV Golf xác định danh sách đấu, song phần lớn dự kiến được trao cho những golfer có cam kết dài hạn. Cũng theo báo cáo của Si.com, bốn người chơi nằm cuối bảng xếp hạng LIV cả mùa sẽ bị xuống hạng và ba vị trí trong số đó sẽ được thay thế bởi golfer đi từ vòng loại - sự kiện “Thăng hạng”. Suất còn lại được trao cho người đứng đầu danh sách tiền thưởng LIV International Series, chuỗi giải do Asian Tour đồng bảo trợ với LIV Golf.

Từ 2023, LIV Golf sẽ thiết lập bảng xếp hạng kéo dài cả mùa và trao điểm thưởng cho top 24 chung cuộc mỗi sự kiện. Vào cuối mùa, bốn đấu thủ đứng chót bảng sẽ không thể trụ hạng, tuy nhiên một số người và đội trưởng có thể được đặc cách, tuỳ thuộc vào hợp đồng ký với tổ chức chủ quản. Trong khi đó những người ngoài top 24 có thể mất quyền thi đấu nếu quyết định không gia hạn thoả thuận.

Các golfer được cho sẽ được miễn tham gia vòng loại LIV Golf gồm những nhà vô địch major 5 năm trở lại, đứng thứ 2-32 trong danh sách tiền thưởng từ LIV International series, top 75 bảng xếp hạng golf nam thế giới (OWGR), nhà vô địch PGA Tour lẫn DP World Tour năm trước và tuyển thủ của giải đồng đội Ryder Cup, Presidents Cup kỳ gần nhất.

Việc thiếu quy trình tuyển chọn đấu thủ vào tranh giải chính của LIV được nhiều người coi là rào cản để đấu trường mới này được công nhận ở OWGR - yếu tố quan trọng cho sự phát triển lâu dài.

Sau hai chặng đầu tại London và Portland, sự kiện Invitational Series thứ ba sẽ khai cuộc tuần này ở Trump Bedminster, New Jersey, song song với Rocket Mortgage Classic thuộc PGA Tour.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT