Thứ 3, 23/04/2024 10:53 GMT +7
Dòng sự kiện:

David Feherty 'quay xe' sang làm phát thanh viên cho LIV Golf Invitational Series

15:24 - 19/07/2022

(GolfViet) - Hiện nay, có nhiều đồn đoán về việc người nào sẽ quay lưng với đấu trường golf truyền thống để chạy theo LIV Golf Invitational Series. Tuy nhiên, tin tức mới nhất hẳn sẽ khiến nhiều người bất ngờ, bởi đó không phải là golfer mà là một phát thanh viên của đài truyền hình nổi tiếng.

Bài liên quan

Theo thông tin từ tờ New York Post, nhà phân tích kỳ cựu của kênh NBC Sports và Golf Channel, đồng thời là người dẫn chương trình truyền hình David Feherty đang chuyển sang hợp tác với LIV Golf. NBC đã từ chối bình luận về động thái này. 

Feherty năm nay 63 tuổi, là thành viên của nhóm gồm 20 người, vừa tác nghiệp tại Old Course ở St. Andrews cho giải The Open lần thứ 150 diễn ra vào tuần trước.

Ông đã làm việc ở NBC Sports với nhiều vai trò khác nhau trong khoảng bảy năm. Vào tháng 3/2022, Feherty đã tổ chức buổi lễ giới thiệu Đại sảnh Danh vọng Golf Thế giới có sự tham gia của Tiger Woods.

David Feherty sẽ rời kênh NBC để làm phát thanh viên cho LIV Golf Invitational Series

David Feherty sẽ rời kênh NBC để làm phát thanh viên cho LIV Golf Invitational Series

LIV Golf được xem là cách để chính phủ Ả Rập Xê Út "rửa sạch" vết nhơ về nhân quyền của mình.

Gần cuối năm trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố tài liệu dài 16 trang từ Cục Điều tra Liên bang FBI, trong đó kết luận nhóm 19 không tặc cướp máy bay để gây tội ác có đến 15 người Ả Rập Xê Út. Quốc gia này cũng là nguyên quán của Osama Bin Laden, thủ lĩnh tổ chức Hồi giáo cực đoan Al-Qaeda, chủ mưu vụ khủng bố.

Bên cạnh vụ khủng bố 11/9, Saudi còn liên quan đến hai vụ lớn khiến dư luận Mỹ phẫn nộ.

Hồi 2016, du học sinh Ả Rập Xê Út là Abdulrahman Sameer Noorah đã lái xe Lexus mạ vàng chạy quá tốc độ và đâm chết thiếu niên bản xứ 15 tuổi Fallon Smart rồi bỏ chạy. Sau khi gây tai nạn chết người, Noorah không bị truy tố, sống quản thúc tại gia. Tuy nhiên, Noorah đã cắt bỏ thiết bị theo dõi và được phía Ả Rập Xê Út bí mật đưa về nước.

Đến 2018, nhà báo đồng thời là công dân Mỹ Jamal Khashoggi bị giết ngay bên trong lãnh sự quán Ả Rập Xê Út đặt tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Vụ này, hoàng tử kế vị Mohammed bin Salman của Ả Rập Xê Út bị quy kết chủ mưu.

Không những vậy, theo Tổ chức Theo dõi Nhân quyền và Tổ chức Ân xá Quốc tế, phụ nữ ở Ả Rập Xê Út bị phân biệt đối xử liên quan đến hôn nhân, gia đình và ly hôn. Chính phủ tiếp tục nhắm mục tiêu và đàn áp các nhà hoạt động vì quyền của phụ nữ.

LIV Golf Invitational Series do LIV Golf Investments chủ quản mùa đầu 2022 gồm tám giải, riêng tại Mỹ năm chặng, tính cả chung kết lớn trên sân National Doral thuộc sở hữu của cựu Tổng thống Donald Trump ở Miami.

Những năm tới, đấu trường mới dự kiến mở 14 sự kiện, vẫn 48 golfer chia đều thành 12 đội và khai gậy lịch 2023 vào tháng Ba. Nhân sự của các đội sẽ được chốt trước lúc vào mùa sau, do 12 đội trưởg tự chiêu mộ hoặc thành viên chọn. Hiệu lực hợp đồng của đấu thủ dài nhất bốn năm, với Phil Mickelson được cho có bản thoả thuận trị giá nhất - 200 triệu USD, tiếp đến là Dustin Johnson với 125 triệu USD.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT