Thứ 6, 26/04/2024 07:32 GMT +7
Dòng sự kiện:

Phát thanh viên golf huyền thoại Renton Laidlaw qua đời ở tuổi 82

00:46 - 14/10/2021

(GolfViet) - Renton Laidlaw, chủ sở hữu của giọng nói nổi bật, đáng tin cậy và dễ nhận biết nhất của làng golf đã qua đời ở tuổi 82.

Bài liên quan

Phát thanh viên kiêm nhà văn Renton Laidlaw đã qua đời với kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào cuối tuần trước khi được đưa vào Bệnh viện Ninewells ở Dundee.

Sau sự ra đi của Renton Laidlaw, hàng loạt bài viết chia buồn từ đồng nghiệp, golfer và cả người hâm mộ ông đã xuất hiện trên mạng xã hội. 

renton-630x354

Ewen Murray, bình luận viên golf của Sky Sports, dẫn đầu những lời tri ân dành cho người đồng hương Edinburgh: “Tôi gặp Renton Laidlaw khi mới 7 tuổi. Anh ấy 22 tuổi và đến nhà bố mẹ tôi vào thứ sáu hàng tuần để uống trà trước chuyên mục của anh ấy trên Edinburgh Evening News. Renton Laidlaw là cố vấn của tôi khi tôi bắt đầu sự nghiệp truyền hình. Một phát thanh viên tài năng, một người đàn ông xuất chúng về mọi mặt. Đêm nay sẽ có nhiều trái tim đau buồn”.

Tổ chức quản lý golf The R&A cũng đưa thông tin về sự ra đi của Renton Laidlaw, đồng thời thể hiện sự tri ân: “Với chất giọng Scotland đặc biệt của mình, Laidlaw là một trong những nhà báo và nhà phát thanh truyền hình được kính trọng nhất của làng golf. Ông đã cung cấp dịch vụ và sự cống hiến tuyệt vời cho môn thể thao này”.

Phát thanh viên golf huyền thoại Renton Laidlaw (ngoài cùng, phải)

Phát thanh viên golf huyền thoại Renton Laidlaw (ngoài cùng, phải)

Laidlaw sinh năm 1939 tại Edinburgh, Scotland, sau khi làm việc cho tờ báo quê hương ông trở thành một nhà văn tự do cho Reuters. Sau đó ông chuyển sang làm tại đài truyền hình và đài phát thanh. Người ta có thể nghe thấy giọng nói của ông trên nhiều kênh như truyền hình Scotland, Grampian TV, BBC và Sky Sports... 

Laidlaw cũng từng là thư ký của Hiệp hội các nhà văn chơi golf của Vương quốc Anh. Đồng thời, ông chịu trách nhiệm biên tập cuốn “Sổ tay người chơi golf” nổi tiếng. 

Tổng cộng, sự nghiệp báo chí của ông kéo dài hơn 60 năm, ông đã làm việc trên báo in, đài phát thanh và truyền hình. Trong đó, ông là phóng viên golf tại đài BBC suốt 15 năm. 

Renton Laidlaw nhận được nhiều giải thưởng và sự công nhận trong suốt sự nghiệp đáng quý của mình, bao gồm Giải thưởng Tưởng niệm Jack Nicklaus. 

Ngọc Trang

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT