Thứ 7, 27/04/2024 04:34 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vợ danh thủ Gary Player qua đời vì ung thư

15:24 - 19/08/2021

(GolfViet) - Bà Vivienne Player, vợ danh thủ golf Nam Phi qua đời ở tuổi 84 hôm 18/8, sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư tuyến tuỵ.

Bài liên quan

“Điều không mong nghĩ đến đã xảy ra. Người vợ đồng hành cùng tôi suốt 64 năm, bạn thanh mai trúc mã thuở nhỏ và người bạn tâm giao Vivienne đã không thắng được căn bệnh ung thư tuyến tuỵ. Thật khó thể để diễn tả sự mất mát và đau buồn khi mất đi người là cả thế giới đối với mình”, Gary Player thông báo sự ra đi của người bạn đời trên trang cá nhân.

Gary Player và bà Vivienne trong một sự kiện

Gary Player và bà Vivienne trong một sự kiện

Cặp đôi kết hôn vào ngày 19/1/1957 và đón lễ kỷ niệm 64 năm ngày cưới vào đầu năm nay. Họ có sáu người con, 22 cháu nội và hai chắt. Giai đoạn đầu sự nghiệp của Player, giới golf luôn bắt gặp đại gia đình của đấu thủ sinh năm 1935 đồng hành trong các giải đấu, gồm bà Vivienne, sáu người con cùng một bảo mẫu và gia sư. Anh trai của bà Vivienne cũng là một golfer chuyên nghiệp và giành được một số chức vô địch, trong đó có Senior British Open 1991.

“Lần đầu chúng tôi gặp gỡ, tôi đã chắc chắn đó là tình yêu sét đánh và quả thật, đó đã trở thành câu chuyện tình đi đến cuối cuộc đời”, Player chia sẻ về người vợ quá cố. Bà Vivienne được chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo vào tháng 6/2020.

Bên cạnh là người bạn đồng hành ở đấu trường nhà nghề, bà Vivienne luôn hết lòng ủng hộ công tác thiện nguyện của Player. Thông qua quỹ từ thiện The Player Foundation, hai vợ chồng Player đã quyên góp được hơn 62 triệu USD nhằm giúp đỡ các trẻ em nghèo kém may mắn có cơ hội được học tập, hỗ trợ thực phẩm và chăm sóc y tế.

Nhận được tin bà Vivienne qua đời, nhiều tổ chức golf, các đồng nghiệp và hậu bối đã gửi lời chia buồn, động viên tới Player và gia đình.

“Chúng tôi hiểu sự mất mát và nỗi buồn to lớn ấy như thế nào. Thật cảm kích khi được biết Vivienne cũng như câu chuyện tình yêu trọn đời, sự sẻ chia của hai người. Trái tim chúng tôi luôn ở bên ông cùng gia đình”, Phil Mickelson đăng tải dòng tweet.

Với sự đồng hành của bà Vivienne, Gary Player đoạt chín major trong 24 cúp PGA Tour và là golfer duy nhất không mang quốc tịch Mỹ sở hữu Grand Slam sự nghiệp - thắng trọn bộ tứ major truyền thống gồm The Masters, PGA Championship, US Open và The Open Championship. Năm 1974, Player ghi tên vào Đại sảnh Danh vọng Golf thế giới. Sau khi giải nghệ, ông còn được biết đến với vai trò nhà thiết kế sân golf và lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh các trang thiết bị golf, trang phục hay rượu vang mang thương hiệu là biệt danh riêng của Player - Black Knight (Kỵ sĩ đen).

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT