Thứ 4, 17/04/2024 08:06 GMT +7
Dòng sự kiện:

LIV Golf bổ sung nhiều sự kiện sau mùa khai trương

16:02 - 01/07/2022

(GolfViet) - Loạt giải do Saudi Arabia đầu tư năm sau sẽ tăng thêm sự kiện, đồng thời đổi tên thành LIV Golf League.

Bài liên quan

LIV Golf Invitational Series do LIV Golf Investments chủ quản mùa đầu 2022 gồm tám giải, riêng tại Mỹ năm chặng, tính cả chung kết lớn trên sân National Doral thuộc sở hữu của cựu Tổng thống Donald Trump ở Miami.

Những năm tới, đấu trường mới dự kiến mở 14 sự kiện, vẫn 48 golfer chia đều thành 12 đội và khai gậy lịch 2023 vào tháng Ba. Nhân sự của các đội sẽ được chốt trước lúc vào mùa sau, do 12 đội trưởg tự chiêu mộ hoặc thành viên chọn. Hiệu lực hợp đồng của đấu thủ dài nhất bốn năm, với Phil Mickelson được cho có bản thoả thuận trị giá nhất - 200 triệu USD, tiếp đến là Dustin Johnson với 125 triệu USD.

Mickelson tranh LIV Golf Invitational Series chặng London

Mickelson tranh LIV Golf Invitational Series chặng London

Invitational Series đã mở màn ở London hôm 9/6, vào chặng thứ hai trên sân Pumpkin Ridge tại Portland, Oregon khung từ 30/6 đến 2/7. Đến hiện tại, LIV Golf đã quy tụ được tám golfer trong top 50 thế giới và 20 người, nếu mở rộng ra top 100 OWGR. Riêng Invitational Series Portland ghi nhận chín “tân binh”, bao gồm Brooks Koepka, Bryson DeChambeau, Patrick Reed, Matthew Wolff, Abraham Ancer và Carlos Ortiz. Koepka, DeChambeau và Reed thuộc nhóm sao hạng A ở PGA Tour nhưng bị tổ chức chủ quản đình chỉ vô thời hạn ngay sau khi động gậy tuần này, tương tự 17 trường hợp giải London. Về phía DP World Tour, đấu trường hạng Nhất châu Âu kỷ luật bằng hình thức phạt tiền và treo gậy với thành viên đã hoặc sắp dự giải của LIV. 

Các điểm dừng trong lịch mùa sau vẫn chưa được ấn định, song dự kiến mở rộng ra sân đấu quốc tế. Năm nay, Invitational Series đặt chân tới Anh, Bangkok và Saudi Arabia, bên cạnh năm điểm ở xứ cờ hoa tại các bang Portland, New Jersey, Boston, Chicago và Miami. Tổng quỹ thưởng cả lịch 255 triệu USD, từ Quỹ đầu tư Công Saudi Arabia (PIF) với bảy chặng đầu ở mức 25 triệu USD, bao gồm 5 triệu USD cho top 3 nội dung đồng đội và đến 50 triệu USD cùng nội dung cho giải cuối.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT