Thứ 6, 29/03/2024 11:11 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vì sao Koepka quyết định đổi đấu trường?

12:24 - 01/07/2022

(GolfViet) - Chấn thương và lịch đấu ít chặng hơn là nguyên nhân được Brooks Koepka lý giải cho quyết định gia nhập LIV Golf Invitational Series dù trước đó từng chê nhóm giải này.

Bài liên quan

Cũng trong buổi họp báo trước chặng thứ hai của Invitational Series tại Portland, Koepka cho biết anh và phía LIV Golf Investments chỉ mới bàn chuyện sau khi xong major US Open tại The Country Club.

“Các bạn sẽ chẳng tin nhưng chúng tôi không hề có trao đổi gì với LIV cho đến US Open”, Koepka kể. Golfer cựu số một thế giới không đề cập cụ thể đến quyền lợi tài chính hay bàn luận về những động thái phản đòn của PGA Tour trước sự cạnh tranh từ loạt giải mới do Saudi Arabia đầu tư. Dù vậy, anh làm rõ hơn về vấn đề chấn thương - phần nào đưa đến quyết định ly khai khỏi đấu trường hạng Nhất Mỹ hiện hữu.

Koepka trong buổi họp báo của LIV Golf hôm 28/6

Koepka trong buổi họp báo của LIV Golf hôm 28/6

Koepka nói lịch đấu hiện tại gồm tám sự kiện, lại không liên tục của LIV Golf hấp dẫn hơn, đặc biệt là sau khi anh vội vã tái đấu vào năm trước sau lần lên bàn mổ gối phải gác gậy sáu tháng. Tới năm nay vào ngày 16/3, đấu thủ Mỹ 32 tuổi tiếp tục phẫu thuật gối rồi trở lại ở The Masters sau ba tuần dưỡng thương và than bản thân “kiệt sức”.

Không phải căng mình đấu giải hay xa nhà cả tháng trời, Koepka sẽ có thêm thời gian để dành cho gia đình, bạn bè và những dịp ý nghĩa. Từ đầu năm, Koepka mới qua 11 dịp thử sức, trong đó ba chặng sau đều thuộc diện major danh giá, với The Masters, PGA Championship rồi US Open. Anh thuộc nhóm sao hạng A ở PGA Tour, sở hữu tám chức vô địch, riêng major chiếm phân nửa cùng 47 tuần tích luỹ ở đỉnh bảng thứ bậc golf thế giới (OWGR).

Nhưng tại LIV Golf Invitational Series, Koepka là tân binh, tương tự hai đồng nghiệp Bryson DeChambeau và Patrick Reed. Bộ ba đã chào sân chặng thứ hai tại Pumpkin Ridge Golf Club ở Portland, Oregon hôm qua, 30/6. Cũng giống sự kiện mở màn cách đây ba tuần ở London, giải có quỹ thưởng 25 triệu USD, với 20 triệu USD cho nội dung đấu gậy cá nhân, còn lại cho top 3 đồng đội.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT