Thứ 5, 18/04/2024 06:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

Brooks Koepka: “Tôi thấy ánh sáng cuối đường hầm”

13:07 - 03/12/2021

(GolfViet) - Koepka đánh giá màn trình diễn ở vòng đầu Hero World Challenge là điểm sáng loé lên sau khoảng thời gian dài sa sút và chật vật với chấn thương.

Bài liên quan

Bất ổn thể trạng tiếp tục là vấn đề mà Koepka phải đối mặt trong năm nay. Hồi đầu năm, chấn thương đầu gối đã khiến đấu thủ Mỹ 31 tuổi nghỉ sự kiện đinh PGA Tour, The Players Championship rồi vào tranh major The Masters lẫn US Open mà chưa bình phục hẳn. Từ nửa cuối năm, Koepka tái xuất nhưng vất vả tìm lại phong độ.

Koepka thấy tín hiệu tích cực tại Hero World Challenge

Koepka thấy tín hiệu tích cực tại Hero World Challenge

Trong tám giải góp mặt kể từ T6 The Open Championship tháng 7, Koepka đều cán đích ngoài top 20, tính cả hai lần lỡ cắt vào tháng trước. Tuy nhiên, lần đè bẹp Bryson DeChambeau tại The Match kỳ 5 hôm 26/11 hay vòng mở màn nóng máy giải từ thiện do Tiger Woods chủ trì ở Bahamas đã đưa cựu số một thế giới trở lại.

“Tôi đã chăm chỉ làm việc hai tháng qua và giờ thì nhìn thấy ánh sáng phía cuối đường hầm. Ngày hôm nay đều ổn, đường bóng, cú đánh, hướng đi và mọi thứ”, Koepka cho biết sau vòng ra quân 67 gậy với sáu birdie và một bogey. Anh đứng T4, cách một gậy với bộ ba T1 (-6) gồm Abraham Ancer, Daniel Berger và Rory McIlroy.

Đợt hoàn thành vòng mở màn Houston Open, Koepka đã có một buổi tập ngắn với huấn luyện viên swing kỳ cựu Randy Smith để cải thiện kỹ thuật.

Hero World Challenge với quỹ thưởng 3,5 triệu USD, trong đó người về nhất được một triệu USD hạ màn ngày 5/12. Sau khi xong phần tranh giải ở Bahamas, Koepka, hiện là đại sứ thương hiệu của Cleveland/Srixon sẽ vào ba tuần tạm nghỉ trước khi khai gậy tại Sentry Tournament of Champions - sự kiện dành riêng cho những nhà vô địch năm hành chính trước đó - nhờ đoạt Phoenix Open hồi tháng Hai. Đó là danh hiệu PGA Tour thứ tám của Koepka, với phân nửa là major.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT