Thứ 3, 23/04/2024 11:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

Brooks Koepka nhập nhóm về LIV Golf Invitational Series

11:56 - 22/06/2022

(GolfViet) - Chủ tám cúp PGA Tour, trong đó phân nửa là major Brooks Koepka cũng sắp rời đấu trường hạng Nhất Mỹ để qua thi đấu nhóm giải do Saudi Arabia hậu thuẫn tài chính.

Bài liên quan

Thông tin này xuất hiện trên nhiều tờ gồm The Telegraph, AP và ESPN. Theo ESPN, phía LIV Golf sẽ thông báo sự gia nhập của cựu số một thế giới và hiện đứng thứ 19 OWGR trong những ngày tới.

Quyết định từ Koepka tương đối gây bất ngờ bởi hồi tháng 3/2020, anh là golfer thứ hai sau Rory McIlroy lên tiếng từ chối hệ thống giải đối thủ PGA Tour. “Khá khó tin khi golf chỉ có 48 đấu thủ”, Koepka nói với AP. Cùng năm trong cuộc trò chuyện với Golf Digest, đấu thủ 32 tuổi nhấn mạnh “Tiền không phải thứ quan trọng nhất. Tôi chỉ muốn hạnh phúc và được thi đấu với những người chơi giỏi nhất. Nếu ngày mai ai đó đưa tôi 200 triệu USD, nó sẽ chẳng làm cuộc đời tôi thay đổi. Tôi dư dả để có thể giải nghệ bây giờ nhưng không muốn vậy. Tôi muốn đấu golf”.

Tên của Koepka vẫn hiện diện trong danh sách đấu Travelers Championship thuộc PGA Tour tuần này. Tuy nhiên, anh vắng mặt trong cuộc họp các đấu thủ sáng 21/6 tại TPC River Highlands. Còn chặng thứ hai Invitational Series sẽ diễn ra từ ngày 30/6 đến 2/7, ở Portland, Oregon. Như thông báo kỷ luật thành viên PGA Tour được Đặc phái viên Jay Monahan ra cùng thời điểm sự kiện mở màn ở London, Koepka cũng sẽ nhận án đình chỉ vô thời hạn một khi tự ý động gậy. Em trai Koepka, Chase đã góp mặt trong “danh sách London” vào đầu tháng, bên cạnh những tên tuổi như Dustin Johnson, Sergio Garcia, Phil Mickelson và Graeme McDowell.

Cuối tuần trước, LIV Golf được cho đã có chữ ký của golfer Mexico Abraham Ancer, xếp hạng 20 thế giới và kéo dài thêm danh sách những gương mặt từng thắng PGA Tour hoặc major.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT