Thứ 3, 23/04/2024 11:33 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour kỷ luật thêm 7 thành viên

11:41 - 02/07/2022

(GolfViet) - PGA Tour thêm bảy đấu thủ vào danh sách bị đình chỉ vô thời hạn sau khi họ động gậy giải thứ hai của LIV Golf Invitational Series tại Portland, Oregon hôm 30/6.

Bài liên quan

Trong bản ghi nhớ gửi golfer thành viên cùng ngày, Đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan cho biết những đấu thủ nhập cuộc tranh cúp trên sân Pumpkin Ridge Golf Club cũng bị kỷ luật tương tự 17 người đã đấu sự kiện khai trương ở London vào đầu tháng.

“Quy định đấu trường đã nêu rõ, không có sự chấp thuận nào mở ra cho các sự kiện diễn ra ở khu vực Bắc Mỹ. Do đó, những thành viên này đã tự ý tham dự khi không được cho phép và việc họ tranh giải của Saudi Golf League/LIV đã vi phạm các quy định của PGA Tour”, bản ghi nhớ viết.

Reed tại cuộc họp báo ở Portland. Anh là tân binh khi sang LIV Golf Invitational Series

Reed tại cuộc họp báo ở Portland. Anh là tân binh khi sang LIV Golf Invitational Series

Danh tính nhóm vừa bị đấu trường golf hạng Nhất Mỹ treo gậy gồm Bryson DeChambeau, Brooks Koepka, Patrick Reed, Matthew Wolff, Carlos Ortiz, Abraham Ancer và Pat Perez. Trong đó, Reed đã báo bỏ thẻ đấu PGA Tour, dù thuộc nhóm sao hạng A ở hệ thống này. Golfer 31 tuổi đoạt tổng cộng chín danh hiệu, tính cả major The Masters 2018 và lĩnh xấp xỉ 40 triệu USD. 

Ở cuộc họp họp báo trước giải 54 hố tại Pumpkin Ridge, Koepka cho biết anh chỉ bàn chuyện và quyết định về nhóm sự kiện do Saudi Arabia đầu tư qua Quỹ đầu tư Công (PIF) sau khi xong major US Open ở The Country Club. Koepka nói chấn thương cá nhân và lịch đấu ít chặng hơn - tổng cộng tám giải mùa khai trương 2022 là nguyên nhân đấu thủ 32 tuổi đổi đấu trường. Koepka là chủ nhân tám chức vô địch PGA Tour, riêng major chiếm phân nửa và tích luỹ 47 tuần ở đỉnh bảng xếp hạng golf nam thế giới (OWGR).

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT