Thứ 5, 18/04/2024 10:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tổng thống Joe Biden làm Chủ tịch danh dự Presidents Cup 2022

00:38 - 17/08/2022

(GolfViet) - Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận lời mời làm Chủ tịch danh dự giải golf đồng đội tại Quail Hollow, nơi đội nhà đấu tuyển Quốc tế từ ngày 22 đến 25/9.

Bài liên quan

Tuy không chơi golf nhiều như hai người tiền nhiệm Donal Trump và Barack Obama nhưng Biden được cho có điểm chấp ở mức 6.7 với dữ liệu vòng golf gần nhất được cập nhật từ 2018, trên hệ thống handicap quốc gia Mỹ. Ngoài ra ông còn là hội viên của sân Wilmington Country Club và Fieldstone Country Club ở Delaware.

Joe Biden, khi ấy là Phó Tổng thống và Tổng thống Barrack Obama chào mừng tuyển Mỹ và tuyển Quốc tế ở Nhà Trắng vào năm 2013

Joe Biden, khi ấy là Phó Tổng thống và Tổng thống Barrack Obama chào mừng tuyển Mỹ và tuyển Quốc tế ở Nhà Trắng vào năm 2013

Trong thông cáo báo chí hôm 15/8, Đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan đã cảm ơn sự tham gia của Tổng thống Biden và nhấn mạnh sự hiện diện của ông cùng những người tiền nhiệm, các nhà lãnh đạo trước đây sẽ giúp thúc đẩy golf phát triển mạnh hơn nữa và gắn kết cộng đồng thông qua bộ môn thể thao này.

Trước Biden, cả bảy cựu Tổng thống Mỹ gần đây nhất đều từng ngồi ghế Chủ tịch danh dự Presidents Cup, từ thời Gerald Ford năm 1996 đến Trump năm 2017. Đặc biệt kỳ đấu 2017 ở Liberty National (New York) ghi nhận George W. Bush, Obama và Bill Clinton xuất hiện cùng nhau tại thực địa. Trump không nhập nhóm khi đó nhưng về cuối lại trở thành Tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên đích thân trao cup cho đội vô địch - tuyển Mỹ.

Cuộc đấu kỳ thứ 14 lần này, tuyển Mỹ được dẫn dắt bởi Davis Love III, còn phía Quốc tế là Trevor Immelman. Mỹ đang giữ vị thế thống trị khi thắng chung cuộc tới 11 lần, trong khi tuyển Quốc tế mới một, tại Royal Melboune hồi 1998. Hai đội khép lại với kết quả hoà vào kỳ đấu 2003 ở Nam Phi.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT