Thứ 4, 17/04/2024 06:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

Màn đánh giá nhân sự của đội trưởng Presidents Cup

16:16 - 31/07/2022

(GolfViet) - Davis Love III đội trưởng Presidents Cup 2022 tuyển Mỹ được cho đã có những lựa chọn cặp nhất định khi tranh Rocket Mortgage Classic tuần này.

Bài liên quan

Không phải ngẫu nhiên mà Love III được xếp chung nhóm hai vòng đầu với bộ đôi sao trẻ Cameron Young và Will Zalatoris. Ở ngày thi đấu thứ hai, Young với 63 gậy chính là người lập kỷ lục 18 hố mới của sân Detroit Golf Club par 72.

Love III đánh chung nhóm cùng Zalatoris và Young hai vòng đầu

Love III đánh chung nhóm cùng Zalatoris và Young hai vòng đầu

“Nếu họ thành một đội, mọi thứ sẽ rất tương đồng giống cặp Xander Schauffele và Patrick Cantlay vậy. Hai người ấy như hai giọt nước. Tôi hỏi ‘Các cậu có muốn chơi cùng nhau không’ rồi họ đáp ‘Chúng tôi luôn làm mọi thứ với nhau’. Đó là điều duy nhất tôi đã hỏi bởi như bạn thấy đấy, chúng tôi trước đó có những người thi đấu và làm mọi thứ luôn cùng nhau, nhưng không thực sự muốn cùng kề vai tác chiến”, Love III nhận xét.

“Họ nói đến 75% các vòng tập đều song hành, dường như rất hợp nhau. Xem cách sau khi tôi đánh bóng và hai chàng trai ấy cùng đi xuống fairway là thấy. Họ trò chuyện cả ngày một cách thoải mái”, vị đội trưởng tuyển Mỹ tiếp tục. Đây là lần thứ ba Love III dẫn dắt tuyển xứ cờ hoa ở giải golf đồng đội định kỳ hai năm nhưng mới dịp đầu ở Presidents Cup bởi trước đó, đều tại Ryder Cup (kỳ 2012 và 2016).

Zalatoris đã về nhì US Open hồi tháng Sáu và đang đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng golf nam thế giới (OWGR). Trên bảng điểm Ryder Cup nội bộ Mỹ, Zalatoris xếp thứ 10 trong khi Young, hạng 19 OWGR đứng thứ 13. Sáu golfer có điểm cao nhất sẽ tự động lấy suất, còn Love III với tư cách đội trưởng có sáu lựa chọn để hoàn tất lực lượng tuyển Mỹ đụng tuyển Quốc tế - ngang quyền khi người đồng cấp Steve Stricker chốt đội hình ở Ryder Cup 2021. Love III cho biết ông hiện có 25 đấu thủ trong tầm ngắm.

Young chắc hẳn cũng thuộc diện này. Tân binh PGA Tour đang có một mùa chào sân ấn tượng, với á quân The Open Championship, T3 PGA Championship trong kỷ lục bốn lần về nhì và hai lần cán đích top 3. Song cả Zalatoris và Young đều chưa thể hiện thực hoá mục tiêu mang về chức vô địch PGA Tour đầu sự nghiệp.

Presidents Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 25/9 tại Quail Hollow Club ở Charlotte, Bắc Carolina. Đội trưởng bên tuyển Quốc tế kỳ thứ 14 là Trevor Immelmann người Nam Phi.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT