Thứ 3, 23/04/2024 10:37 GMT +7
Dòng sự kiện:

Biden lần đầu chơi golf trên cương vị Tổng thống

14:04 - 19/04/2021

(GolfViet) - Chuyến đi đến sân Wilmington Country Club hôm 17/4 đánh dấu lần đầu ông Joe Biden đi chơi golf kể từ khi lên nắm quyền điều hành vào cuối tháng 1.

Bài liên quan

Trưa 17/4, nhiều hội viên sân golf ở quê nhà Wilmington, bang Delaware đã bất ngờ khi thấy sự xuất hiện của đoàn xe hộ tống người đứng đầu Nhà Trắng. Đây là lần đầu ông Biden dành cả ngày để chơi golf, môn thể thao được 16 trong 19 đời Tổng thống Mỹ gần nhất yêu thích.

Tổng thống Mỹ Joe Biden kết thúc vòng golf hôm 17/4 tại Wilmington, Delaware (Ảnh: Kevin Lamarque/Reuters)

Tổng thống Mỹ Joe Biden kết thúc vòng golf hôm 17/4 tại Wilmington, Delaware (Ảnh: Kevin Lamarque/Reuters)

Theo Wilmington New Journal, Biden cùng Đệ nhất phu nhân Jill Biden là hội viên của sân từ năm 2014 và được ghi nhận đạt Handicap 10 vào năm 2016. Cũng trong năm này, khi Trump tranh cử và Biden đang cân nhắc về tương lai chính trí của mình, ông từng nói với Thủ tướng Ireland lúc bấy giờ là Enda Kenny: “Nếu bạn muốn duy trì Handicap của mình khi chơi golf, đừng tranh cử tổng thống”.

“Kỷ lục của sân vẫn còn nguyên đó”, ông Biden hài hước châm biếm với các phóng viên sau vòng đấu với cố vấn cấp cao Steve Ricchetti và Ron Olivere, cha vợ của người con trai quá cố Beau Biden tại sân golf thiết kế bởi Robert Trent Jones.

Khi Biden trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ, nhiều người dự đoán ông sẽ chơi golf trong nhiệm kỳ của mình nhưng không thường xuyên như hai người tiền nhiệm trước đó. Trong tám năm đương chức, Barack Obama chơi golf khoảng 333 lần, đa số là tại căn cứ Joint Base Andrews. Còn ông Trump có gần 300 vòng đấu trong bốn năm, bao gồm cả giai đoạn “nước sôi lửa bỏng” cuối năm ngoái.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT