Thứ 6, 26/04/2024 11:58 GMT +7
Dòng sự kiện:

R&A phủ nhận thông tin hủy bỏ The Open nhưng bỏ ngỏ khả năng hoãn giải

14:54 - 03/04/2020

(GolfViet) - Giám đốc Điều hành Martin Slumber cho biết R&A vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức liên quan đến việc tổ chức The Open Championship lần thứ 149 tại Royal St. George’s.

Bài liên quan

Trong thông cáo báo chí phát đi hôm thứ 5, ông Martin Slumber cho biết: “Chúng tôi đang tiếp tục làm việc với các phương án tổ chức The Open trong năm nay, bao gồm cả việc tạm hoãn.

Do có một loạt các yếu tố bên ngoài tác động đến, quá trình này sẽ mất một thời gian để giải quyết. Chúng tôi nhận thức rõ được tầm quan trọng của việc đưa ra một hướng dẫn rõ ràng cho người hâm mộ, các cầu thủ, mọi người có liên quan và chúng tôi đang nỗ lực để giải quyết vấn đề sớm nhất có thể. Chúng tôi sẽ cập nhật thêm thông tin ngay khi có thể, cảm ơn mọi người vì sự hỗ trợ và thấu hiểu trong tình huống đầy thách thức này”.

The Open Championship 2020 theo kế hoạch sẽ diễn ra tại Royal St. George's vào ngày 16 - 19/7 (Ảnh: Golf.com)

The Open Championship 2020 theo kế hoạch sẽ diễn ra tại Royal St. George's vào ngày 16 - 19/7 (Ảnh: Golf.com)

Thông cáo này được đưa ra chỉ một ngày sau khi Golf Digest trích dẫn nhiều nguồn tin riêng rằng The Open sẽ bị hủy bỏ do đại dịch Covid-19. Tờ này cho biết thêm: Không giống The Masters và PGA Championship bị hoãn với hy vọng khởi tranh lại vào một ngày nào đó, The Open sẽ bị hủy bỏ hoàn toàn, một phần vì R&A có chính sách bảo hiểm bảo vệ hầu hết các giải đấu trước đại dịch toàn cầu. Điều khoản bảo hiểm tương tự cũng được áp dụng với giải quần vợt Wimbledon – Sự kiện dự kiến kết thúc một tuần trước major làng golf đã có quyết định hủy hôm 1/4. 

Trong lịch sử, The Open mới có một lần không được tổ chức vào năm 1945 với nguyên nhân đến từ Chiến tranh thế giới thứ II.

Như vậy, golf đỉnh cao hiện tại còn 2 giải major chưa có thông tin chính thức về số phận: The Open và US Open. Tuần trước, tờ New York Post đưa tin US Open ở Winged Foot được thiết lập hoãn cho đến mùa thu vì sân đăng cai tổ chức đang trong tình trạng đóng cửa, gây khó khăn cho việc thi công các hạng mục. USGA hiện chưa bác bỏ hay phủ nhận điều này và cho biết sẽ cung cấp thông tin cụ thể trong hai tuần tới.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT