Thứ 5, 18/04/2024 10:11 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sân golf nợ hơn 1 triệu USD tiền nước

16:57 - 21/03/2023

Khoản nợ tiền nước của sân golf Desert Hawk lên đến con số 1,279 triệu USD. Luật sư của Pueblo West Metro District, Karl Kumli, đã yêu cầu hội đồng quận xem xét liệu về việc bắt đầu thu nợ.

Năm 2020 và 2021, lợi nhuận của sân golf Desert Hawk là ở mức thấp, khoảng 100.000 USD mỗi năm. Số liệu năm 2022 chưa được công bố nhưng cũng không khả quan hơn là bao nhiêu. Nếu tỷ lệ lợi nhuận hiện tại tiếp tục duy trì và hội đồng quản trị sân golf quyết định thanh toán 100.000 USD/năm, khoản nợ có thể được xóa sau 12 năm.

“Sân golf nợ quận tiền nước, vậy câu hỏi đặt ra là muốn thu hồi như thế nào? Bạn có thể yêu cầu một phần lợi nhuận tương đối ít ỏi hoặc cho phép sân golf giữ lại,” luật sư Kumli giải thích.

Purblo_1

Desert Hawk trước đây được điều hành bởi một chuỗi chủ sở hữu tư nhân nhưng nay thuộc sở hữu của Pueblo County và khu đô thị. Họ đã hợp tác thông qua một thỏa thuận liên chính phủ năm 2000 nhằm cứu sân golf đang bị phá sản. Luật sư Kumli giải thích, thỏa thuận kêu gọi “việc hoàn trả hợp đồng thuê là ưu tiên hàng đầu và ưu tiên thứ hai là vận hành và bảo trì sân golf, trong đó nước chắc chắn là cần thiết".

Doug Proal, phó chủ tịch hội đồng quản trị sân golf Desert Hawk cho biết: “Tôi tin rằng đây là lần đầu tiên chúng tôi phải đối mặt với điều này vì sân golf không có lãi".

Cả Proal và thành viên hội đồng quản trị Jami Baker Orr đều bày tỏ mong muốn có thêm thông tin và thời gian để xem xét tình hình. Một cuộc họp của ủy ban sân golf được ấn định vào ngày 22 tháng 3 và hội đồng quản trị có thể sẽ thảo luận thêm về vấn đề này tại cuộc họp ngày 27 tháng 3.

Đức Quý

 

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT