Thứ 5, 18/04/2024 01:01 GMT +7
Dòng sự kiện:

Triều Tiên bị cáo buộc phá hủy sân golf của Hàn Quốc ở núi Kim Cương

11:09 - 13/04/2022

(GolfViet) - AP đưa tin, ngày 12/4, giới chức Hàn Quốc đưa ra cáo buộc Triều Tiên phá hủy một sân golf do Hàn Quốc sở hữu ở núi Kim Cương.

Bài liên quan

Trả lời câu hỏi của hãng tin AP, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết sân golf trên gắn liền với một khách sạn do Hàn Quốc sở hữu trong khu vực. Đây là khu nghỉ dưỡng miền núi mà hai bên từng tổ chức hoạt động du lịch chung. 

Trước đó, hôm 8/4, Seoul cũng cáo buộc Triều Tiên phá hủy khách sạn Haegumgang - một công trình nổi nằm ở ven biển trong khu du lịch.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, họ mạnh mẽ kêu gọi Triều Tiên ngừng phá hủy các cơ sở của Hàn Quốc và yêu cầu Triều Tiên đàm phán để giải quyết vấn đề.

Du khách tham quan sân golf do Hàn Quốc sở hữu tại khu nghỉ dưỡng Núi Kumgang, còn được gọi là Núi Kim Cương.

Du khách tham quan sân golf do Hàn Quốc sở hữu tại khu nghỉ dưỡng Núi Kumgang, còn được gọi là Núi Kim Cương.

Việc Triều Tiên phá dỡ các cơ sở do Hàn Quốc xây dựng tại khu nghỉ dưỡng núi Kim Cương diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa các nước vẫn căng thẳng vì loạt vụ thử tên lửa tầm cao gần đây của Triều Tiên.

Sau khi quan hệ song phương nóng lên vào năm 2018, Triều Tiên và Hàn Quốc một lần nữa thảo luận về việc mở cửa lại các khu du lịch. Tuy vậy, Seoul lo ngại vi phạm các lệnh trừng phạt của Mỹ lên Triều Tiên nên không tham gia.

Năm 2019, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un từng ra chỉ thị phá hủy các tài sản của Hàn Quốc trong khu du lịch, nhưng hoạt động này bị hoãn lại do dịch Covid-19.

Theo AP đưa tin, ngoài sân golf và khách sạn, Hàn Quốc còn sở hữu một số công trình khác trong khu du lịch như các spa, một trung tâm văn hóa, một cửa hàng miễn thuế, các phòng karaoke và một số căn nhà ở. Số phận của các công trình này vẫn chưa được làm rõ.

Hôm thứ Ba, các phương tiện truyền thông của Hàn Quốc đưa tin rằng một đám cháy ở khu vực núi Kim Cương vào cuối tuần qua đã phá hủy các cơ sở chưa xác định và hàng trăm héc-ta rừng. Hiện vẫn chưa rõ vụ cháy có liên quan đến việc phá hủy các cơ sở của Hàn Quốc tại khu nghỉ mát hay không. Bộ Thống nhất Hàn Quốc đang cố gắng tìm hiểu xem vụ cháy có gây ra thiệt hại gì cho các cơ sở của họ trong khu nghỉ dưỡng hay không.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT