Thứ 6, 19/04/2024 03:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

Giới trẻ Hàn Quốc chi tiền lớn cho golf chỉ để ‘sống ảo’

14:56 - 19/12/2021

(GolfViet) – Dù không có điều kiện về kinh tế nhưng nhiều người trẻ xứ sở Kim Chi vẫn chi số tiền lớn để đầu tư trang phục, dụng cụ chơi golf với mục đích chụp hình khoe mạng xã hội.

Bài liên quan

Hồi đầu tháng, một nhân viên văn phòng 30 tuổi tên Suh Soo-min đã đi mua sắm ở trung tâm thương mại và chi 600.000 won cho một bộ trang phục chơi golf, bao gồm áo gile golf, áo giữ nhiệt và mũ.

Chia sẻ với trang Korea JongAng Daily, Suh cho biết: "Sân golf là nơi có thể khoe khoang một chút nên tôi và những người tầm tuổi tôi thường có xu hướng chọn mua các thương hiệu có tiếng cho dù chúng đắt tiền. Khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, tôi đã lên kế hoạch chơi golf vào tháng 2 năm sau thay vì ra nước ngoài".

Người mẫu tạo dáng với trang phục chơi golf mùa đông tại Lotte Department Store

Người mẫu tạo dáng với trang phục chơi golf mùa đông tại Lotte Department Store

Theo khảo sát, hàng năm cứ vào mùa đông, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực golf thường đối mặt tình trạng ảm đạm và thường xuyên phải giảm giá. Tuy nhiên năm nay, tình hình đã thay đổi khi nhiều người đến các sân golf trong nước thay vì ở nước ngoài do dịch COVID-19 bùng phát. Đặc biệt, ngành công nghiệp golf tin rằng sự gia nhập của thế hệ MZ (Millennial Z) ở độ tuổi 20 và 30 vào thị trường là đòn bẩy là đáng kể.

"Vào tháng 11, doanh số bán quần áo chơi golf tăng 61% so với năm ngoái. Trong 11 tháng đầu năm nay, sức mua của khách hàng ở độ tuổi 20 và 30 cũng tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái và riêng trong tháng 11, con số này tăng 84%", một nhân viên của Shinsegae Department Store, nhà bán lẻ lớn và lâu đời tại Hàn Quốc, cho biết.

Lotte Department Store cho biết doanh số bán quần áo chơi golf trong tháng 11 cũng tăng 37% so với cùng kỳ năm trước. Khách mua ở độ tuổi 30 tăng 59%, độ tuổi 40 là 43% và những người ở độ tuổi 20 là 37%.

Các sản phẩm từ thương hiệu có tiếng thường được bán hết ngay sau khi lên kệ. Nắm bắt được xu thế đó, kênh mua sắm CJ Onstyle cũng nhanh chóng bổ sung các chương trình bán quần áo chơi golf trong tháng 12. Và thật đáng kinh ngạc, ngày 5/12, một loại áo khoác lông ngỗng chơi golf đã cháy hàng chỉ sau 30 phút chương trình lên sóng, khoảng 5.700 chiếc áo được đặt hàng có trị giá 700 triệu won.

Có vẻ như ngành công nghiệp thời trang đã gặp rất nhiều khó khăn trong suốt hai năm qua do COVID-19 nhưng nay đang hồi sinh khi doanh số bán quần áo chơi golf tăng vọt. 

Cửa hàng G Fore mới được khai trương tại con phố hàng hiệu cao cấp ở Cheongdam-dong, Gangnam.

Cửa hàng G Fore mới được khai trương tại con phố hàng hiệu cao cấp ở Cheongdam-dong, Gangnam.

LF, Samsung C&T và Kolon Industries FnC đang nhắm đến nhóm khách hàng thuộc thế hệ MZ (nhóm Millennials (sinh năm 1981-1995) và Gen Z (sinh năm 1996-2005)) bằng các sản phẩm quần áo chơi golf đa dạng mẫu mã hơn cả về kiểu dáng và màu sắc.

Một nhân viên của FnC cho biết: "Thế hệ MZ rất xem trọng việc đăng ảnh lên mạng xã hội và có vẻ như sẵn sàng mua sản phẩm đắt tiền. Thông thường, mùa đông là mùa giảm giá, nhưng năm nay các thương hiệu cho ra nhiều sản phẩm áo khoác mới, thúc đẩy doanh số bán hàng".

Theo Viện Công nghiệp Giải trí Hàn Quốc, số lượng người chơi golf tại Hàn Quốc năm nay ước tính vào khoảng 5,15 triệu người, lần đầu tiên vượt mức 5 triệu. Số người chơi ở độ tuổi 20 và 30 ước tính tăng 35%, lên 1,15 triệu.

Năm 2020, thị trường quần áo chơi golf cũng được ước tính trị giá khoảng 5,1 nghìn tỷ won, tăng 10% so với năm 2019. Vào năm 2022, con số được dự đoán sẽ lên tới 6,3 nghìn tỷ won.

Minh Tuệ

Nguồn: BAEK MIN-JEONG (Korea JongAng Daily)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT