Thứ 7, 27/04/2024 01:55 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer Hàn Quốc ở Olympic: Thi đấu không vì mục tiêu tránh quân dịch

13:41 - 29/07/2021

(GolfViet) - Dù đoạt huy chương Olympic là lối thoát duy nhất giúp Im Sungjae và Kim Si Woo miễn nghĩa vụ quân sự ở quê hương song bộ đôi nhấn mạnh đây không phải điều họ nghĩ đến.

Bài liên quan

“Tôi biết nếu chúng tôi có huy chương thì sẽ được miễn nhập ngũ. Tuy nhiên tôi không thực sự tập trung hay nghĩ nhiều về quân dịch. Mục tiêu duy nhất của tôi là giành chức vô địch, nhận huy chương và được vinh danh”, Kim trả lời báo giới trước ngày nội dung golf nam khai cuộc tại sân Kasumigaseki Golf Club.

Im Sungjae cũng chung quan điểm. “Tôi chỉ tập trung và nghĩ về chiến thắng cuộc chơi, chứ không phải vấn đề nhập ngũ”. Cả hai đều đã thành danh trên PGA Tour, với Im 23 tuổi mới sở hữu một cúp (Honda Classic 2020), còn Kim hơn ba năm cả về tuổi đời lẫn số năm đấu chuyên nghiệp và ba lần đăng quang đấu trường Mỹ.

Im Sungjae cùng trưởng đoàn tuyển Hàn Quốc KJ Choi chuẩn bị tại khu sân tập ở Kasumigaseki - địa điểm đấu golf Olympic

Im Sungjae cùng trưởng đoàn tuyển Hàn Quốc KJ Choi chuẩn bị tại khu sân tập ở Kasumigaseki - địa điểm đấu golf Olympic

Chế độ nghĩa vụ quân sự bắt buộc trong khoảng hai năm với mọi công dân nam tuổi từ 18 đến 27 ở Hàn Quốc áp dụng từ năm 1957. Để được miễn nhập ngũ, giới vận động viên phải đáp ứng một trong hai điều kiện: Huy chương tại Thế vận hội, hoặc huy chương vàng ở Đại hội thể thao châu Á (Asiad). Im và Kim cần thuộc diện đầu nếu không muốn tạm dừng sự nghiệp cá nhân bởi môn golf Asiad chỉ dành cho golfer nghiệp dư. Trước đó, đàn anh đồng hương của bộ đôi là Lee Keoung-hoon và Kang Sung-hoon, cũng đã đăng quang PGA Tour khi ở tuổi quân dịch được miễn nhờ tấm huy chương vàng Asian Games trước lúc vào golf nhà nghề.

Kim đã 26 tuổi nên Olympic Tokyo là cơ hội đầu tiên và cũng là cuối cùng của anh. Ngược lại với Im. Nếu chưa thành công và tiếp tục đủ điều kiện tranh suất dự Thế vận hội kỳ tới, golfer có biệt danh “Người sắt” vì đánh nhiều giải nhất ngay mùa đầu vào PGA Tour sẽ có thêm một đợt thử sức nữa.

Rõ ràng Im và Kim đang coi cuộc tranh tài Olympic như bao giải đấu khác nhằm tránh tạo áp lực quá lớn cho bản thân và ảnh hưởng đến lối chơi. Tuy nhiên chỉ cần nhìn vào lịch trình gần đây của hai đấu thủ, có thể thấy tầm quan trọng của sự kiện tại sân Kasumigaseki. Bộ đôi cùng bỏ qua major chốt năm của R&A - The Open Championship để có thời gian chuẩn bị. Đặc biệt, Im từ Mỹ về nước hôm 14/7 và đến Nhật Bản chưa đầy 10 ngày sau.

“Tôi muốn làm quen với việc lệch múi giờ giữa Nhật Bản và Mỹ nên tôi bay về Hàn trước bởi ở đây có cùng múi giờ và thời gian như ở Nhật. Tôi để bản thân thư giãn, thoải mái và chuẩn bị cho Thế vận hội”, Im nói thêm.

Vòng đầu golf Olympic khởi tranh sáng nay (29/7), Im vào cuộc tìm huy chương cùng Rory McIlroy khoác áo tuyển Ireland và Collin Morikawa của Mỹ lúc 10h25 (giờ địa phương). Còn Kim chung nhóm với đại diện Đan Mạch và Pháp, xuất phát trước 22 phút.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT