Thứ 3, 23/04/2024 02:37 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tạm đình chỉ công tác Cục phó cục thuế Bình Định đi chơi golf giữa mùa dịch

09:56 - 05/08/2021

(GolfViet) - Tổng cục Thuế tạm đình chỉ công tác 15 ngày với ông Nguyễn Công Thành, Phó cục trưởng Cục thuế tỉnh Bình Định do có dấu hiệu vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Bài liên quan

Cụ thể ông Nguyễn Công Thành, Phó cục trưởng Cục thuế tỉnh Bình Định bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày (kể từ ngày 4/8) để Tổng cục Thuế xem xét kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, ông Nguyễn Công Thành được xác định là một trong bốn trường hợp, gồm hai cán bộ địa phương và hai người thuộc các doanh nghiệp tư nhân đi chơi golf tại sân golf ở TP Quy Nhơn (từ ngày 31/7-1/8) có tiếp xúc gần với một nhân viên sân có kết quả dương tính SARS-CoV-2 hôm 3/8.

Sân golf FLC Quy Nhơn (Ảnh minh hoạ)

Sân golf FLC Quy Nhơn (Ảnh minh hoạ)

Bốn trường hợp này sau đó đã trở thành F1 và được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đưa đi cách ly tập trung.

Đáng chú ý, từ ngày 1/6, UBND tỉnh Bình Định đã cho tạm dừng hoạt động hàng quán ăn uống vỉa hè, các hoạt động văn hoá, thể thao, giải trí tại các điểm công cộng cho đến khi có thông báo mới. Đến 1/8, tỉnh thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trong 15 ngày để phòng chống dịch bệnh.

Căn cứ vào nội dung vụ việc, Tổng cục Thuế nhận định cá nhân ông Nguyễn Công Thành có biểu hiện vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh khi chính quyền thành phố đã có thông báo tạm dừng các hoạt động kể trên, bao gồm cả sân golf.

Thông tin về bốn trường hợp sai phạm quy định phòng dịch, Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định khẳng định đã giao cho Sở Y tế xử lý theo quy định chung, không có trường hợp ngoại lệ. Trong khi đó, lãnh đạo TP Quy Nhơn đang xin ý kiến từ tỉnh để xử lý việc sân FLC Quy Nhơn vẫn tổ chức cho người tham gia chơi golf, là hành vi sai phạm và không chấp hành nghiêm túc quy định phòng chống dịch của tỉnh.

Thảo Phạm (t/h)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT