Chủ nhật, 28/04/2024 08:41 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thêm nhiều tỉnh dừng sân golf và hoạt động không thiết yếu để phòng dịch

10:48 - 15/05/2021

(GolfViet) - Trong ngày 14/5, Quảng Ninh, Quảng Bình, Hải Dương đã thông báo ngừng một số hoạt động không thiết yếu trên địa bàn để tăng cường phòng chống lây lan dịch Covid-19.

Bài liên quan

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Ninh ra công văn hỏa tốc số 2926 ngày 14/5 để chỉ đạo thực hiện ngay một số biện pháp kiểm soát để phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Kể từ 0h ngày 15/5, Quảng Ninh tạm dừng hoạt động các hàng quán, quán ăn, quán nước vỉa hè, kể cả xổ số kiến thiết, các sân golf,... Các hàng quán bán đồ ăn, đồ uống vỉa hè chỉ được bán hàng mang đi.

Với cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ như: Bán buôn, bán lẻ, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, cơ sở cắt tóc, gội đầu, cần thực hiện nghiêm quy định 5K, thực hiện giãn cách tối thiểu 1 mét, khuyến khích bán hàng mang đi. Đồng thời, lưu giữ toàn bộ thông tin của nhân viên, khách hàng. Nếu xảy ra vi phạm sẽ xử lý nghiêm chủ cơ sở kinh doanh và khách hàng.

Quảng Ninh dừng các hoạt động hàng ăn, quán nước vỉa hè, sân golf từ 0h ngày 15/5 (Ảnh: Công Lý)

Quảng Ninh dừng các hoạt động hàng ăn, quán nước vỉa hè, sân golf từ 0h ngày 15/5 (Ảnh: Công Lý)

Các chốt kiểm soát giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh ngoài, nhất là các tỉnh có diễn biến dịch phức tạp sẽ tăng cường công tác kiểm tra. Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng từ Quảng Ninh đến các tỉnh, thành phố đã công bố có dịch. Tạo điều kiện cho xe chở hàng hóa lưu thông ra vào tỉnh nhưng yêu cầu mỗi xe chỉ tối đa hai người (1 lái xe, 1 phụ xe), có xét nghiệm âm tính Covid-19 trong thời gian 7 ngày và thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Hiện có hai sân golf đang hoạt động trên địa bàn Quảng Ninh gồm: FLC Golf Club Ha Long và Móng Cái International Golf Club.

Tại Quảng Bình, UBND tỉnh chiều qua đã bổ sung danh mục tạm dừng hoạt động kinh doanh không thiết yếu có nguy cơ lây lan Covid-19, bắt đầu từ ngày 0 ngày 15/5 cho đến khi có thông báo mới: Các câu lạc bộ, phòng tập thể dục thể thao trong nhà, hoạt động ngoài trời tập trung đông người, các tụ điểm vui chơi giải trí, khu vui chơi trẻ em, sân tập golf và sân golf (sân FLC Golf Links Quang Binh).

Sân FLC Golf Links Quang Binh tại Quảng Bình thông báo tạm dừng hoạt động theo chỉ thị của UBND tỉnh (Ảnh minh họa)

Sân FLC Golf Links Quang Binh tại Quảng Bình thông báo tạm dừng hoạt động theo chỉ thị của UBND tỉnh (Ảnh minh họa)

Với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống như nhà hàng, quán cafe,... được phép hoạt động nhưng phải giảm tối thiểu 50% công suất phục vụ, thực hiện giãn cách, quét mã QR và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch. Trên địa bàn tỉnh hiện

Tại Hải Dương, UBND thành phố Chí Linh ban hành công văn số 347/UBND-YT ngày 14/5 về việc tạm dừng hoạt động đón khách chơi golf tại sân golf Chí Linh, bắt đầu từ 17h cùng ngày cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, Hà Nội, Hải Phòng, Lâm Đồng và Hòa Bình cũng có văn bản chỉ đạo việc đóng cửa sân golf, sân tập golf, các hoạt động thể thao tập trung đông người trong bối cảnh trên địa bàn, các tỉnh lân cận ghi nhận hoặc có liên quan đến những ca mắc SARS-CoV-2. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm soát phòng chống dịch Covid-19.

Thảo Phạm 

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT