Thứ 3, 07/05/2024 09:57 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những sân golf đắt đỏ nhất thế giới

10:00 - 26/04/2021

(GolfViet) - Để có thể trải nghiệm một vòng đấu ở những sân golf này, người chơi cần chi trả ít nhất 400 USD (hơn 9,2 triệu đồng).

Bài liên quan

Old-Head Golf Links, Ireland

Chi phí cho một vòng golf tại đây khoảng 400 USD. Old-Head Golf Links có thiết kế par 72 tiêu chuẩn với sáu đài phát bóng (tee) ở mỗi hố, đồng nghĩa với việc đáp ứng điều kiện chơi cho cả golfer nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp. Mỗi tee lại có một khung cảnh khác nhau cùng tầm nhìn tuyệt đẹp. Sân mở cửa từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 10.

Nhung-san-golf-dat-do-nhat-the-gioi

Shadow Creek, Nevada, Mỹ

Dù là sân công cộng nhưng Shadow Creek lại là một trong những sân golf đắt đỏ nhất nước Mỹ cũng như thế giới. Sân được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh Tom Fazio vào năm 1990 trên diện tích khoảng 350 mẫu Anh cùng chi phí xây dựng khổng lồ 60 triệu USD.

Nhung-san-golf-dat-do-nhat-the-gioi(1)

Để chơi 18 hố golf ở địa điểm đăng cai cuộc so tài tay đôi giữa Tiger Woods và Phil Mickelson - The Match hồi 2018 hay CJ Cup thuộc PGA Tour tháng 10/2020, golfer cần trả khoảng 500 USD. Một mức giá tuy cao nhưng xứng đáng khi người chơi được trải nghiệm giữa không gian có 21.000 cây xanh yên tĩnh, tách biệt và di chuyển trên xe limousine từ khu nghỉ dưỡng đến sân.

Royal Melbourne, Victoria, Úc

Trong khi những golfer bản xứ có thể chơi sân golf lâu đời nhất đất nước mình với mức giá 300 USD thì khách nước ngoài cần bỏ ra gần gấp đôi, 500 USD. Với ba kỳ làm chủ nhà Presidents Cup các năm 1998, 2011 và 2019, đây là sân có số lần đăng cai giải đồng đội giữa tuyển Mỹ với tuyển Quốc tế nhiều thứ hai trong lịch sử, chỉ sau Robert Trent Jones Golf Club tại Virginia (bốn lần).

Nhung-san-golf-dat-do-nhat-the-gioi(2)

Iwate Hirono, Nhật Bản

Được xây dựng mô phỏng như sân Pine Valley tại Mỹ, nhà thiết kế của Iwate Hirono đã tạo nên những “hàng rào” fairway bằng cây cao. Sân nằm gần thành phố đông dân cư Kobe và là một trong những sân golf hàng đầu ở xứ hoa anh đào. Một vòng golf tại đây có mức giá 550 USD.

Nhung-san-golf-dat-do-nhat-the-gioi(3)

Pebble Beach, California, Mỹ

Là một trong những sân golf nổi tiếng nhất nước Mỹ, Pebble Beach đã nhiều lần tổ chức các giải đấu tầm cỡ như US Open, PGA Championship, Ryder Cup và Pro-Am.

Nhung-san-golf-dat-do-nhat-the-gioi(4)

Dù chỉ dài 6818 yards nhưng sân ẩn chứa vô vàn thử thách. Với tổng cộng 117 bẫy cát, green nhỏ và fairway hẹp uốn lượn theo vực đá, Pebble Beach Golf Links chắc chắn sẽ đem đến trải nghiệm khó quên cho mọi tay golf. Phí sân được thông báo khoảng 600 USD. 

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT