Thứ 3, 23/04/2024 02:32 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tuyển golf Đồng Nai vô địch giải Ryder Cup Dong Nai – Binh Thuan 2019

17:02 - 13/09/2019

Sau ba vòng đấu với 9 trận Foursomes, 9 trận Fourball và 18 trận Single Match, đội golf Đồng Nai đã giành chiến thắng trước Hội Golf Bình Thuận để lên ngôi Vô địch.

Rider Cup Dong Nai – Binh Thuan 2019 là lần “đối đầu” thứ hai của golf Đồng Nai và golf Bình Thuận. Ở lần gặp đầu tiên, hai đội thi đấu trên sân golf Sealinks và có kết quả hòa.

Bước vào các lượt đấu trên sân Bochang Đồng Nai, cả hai đội tuyển đã tập trung với lực lượng mạnh nhất, quyết tâm thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và tinh thần thể thao của bộ môn golf. Công tác chuẩn bị chu đáo từ BTC theo mô hình giải golf đồng đội Ryder Cup khiến cho hai ngày thi đấu của giải (ngày 11 và 12/9) trở nên sôi nổi và đầy kịch tính. Kết quả, với lợi thế sân nhà, tuyển golf Đồng Nai dẫn trước đối thủ với cách biệt điểm số tương đối lớn và giành chức Vô địch Team Cup 2019.

Đội tuyển Đồng Nai vô địch Ryder Cup Dong Nai - Binh Thuan 2019

Đội tuyển Đồng Nai vô địch Ryder Cup Dong Nai - Binh Thuan 2019

Điểm đáng chú ý của giải golf giữa hai CLB lần này chính là thể thức thi đấu dựa trên nguyên mẫu của Ryder Cup, President Cup đang được áp dụng ở rất nhiều giải golf chuyên nghiệp hay không chuyên tại Việt Nam. Cụ thể, các cặp đấu giữa hai đội sẽ cùng nhau trải qua lượt trận Fourball, Foursomes, đối kháng cá nhân Single Match và tìm ra người chiến thắng. Thể thức thi đấu đồng đội này yêu cầu các golfer trong cùng một đội phải phối hợp ăn ý, hiểu nhau cũng như nắm vững luật golf mới có thể giành được điểm số tốt nhất.

Các golfer Việt hiện nay tương đối quen thuộc với thể thức Fourball và Single Match. Tuy nhiên với thể thức thi đấu Foursomes thì hoàn toàn ngược lại. Rất ít golfer chuyên nghiệp của Việt Nam đã thi đấu theo thể thức này.

Tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực và cống hiến là những điều nhận thấy tại các giải golf đồng đội

Tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực và cống hiến là những điều nhận thấy tại các giải golf đồng đội

Lần gần đây nhất golf Việt chứng kiến giải đấu tương tự như Ryder Cup là tại giải Đồng đội chuyên nghiệp tranh cup Độc Lập 2019 giữa đội tuyển miền Bắc và đội tuyển miền Nam. Cũng thi đấu trên sân nhà và giành được số điểm cách biệt lớn, tuyển miền Nam đã chiến thắng ở giải golf Cúp Độc Lập mùa đầu tiên.  

Việc tổ chức giải golf đồng đội như Cúp Độc Lập hay Ryder Cup Dong Nai – Binh Thuan sẽ là hình mẫu để Việt Nam có thêm nhiều CLB golf phong trào và chính thống tổ chức giao lưu thường xuyên, tạo sân chơi cho các golfer cọ xát và học hỏi từ nhiều tình huống thực tế trên sân. Đồng thời, động viên và gia tăng tinh thần thi đấu, phong cách ứng xử và kiến thức về luật golf cho mỗi golfer, góp phần thúc đẩy phong trào golf Việt ngày càng lớn mạnh.

Thu Nga/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT