Thứ 7, 27/04/2024 06:43 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cúp Độc Lập 2019: Tuyển miền Nam xuất sắc lên ngôi Vô địch

11:12 - 06/09/2019

Với chiến thắng ở 3 lượt trận Single Match trong ngày thi đấu cuối cùng, đội tuyển miền Nam đã chính thức Vô địch giải golf Đồng đội chuyên nghiệp tranh Cúp Độc Lập 2019.

Bước vào lượt trận Single Match ngày thi đấu cuối cùng Cúp Độc Lập 2019 , các golf thủ của đội tuyển miền Bắc được đánh giá nhập cuộc tương đối tốt và nhanh chóng ghi điểm trước các golf thủ của đội tuyển miền Nam. Trong 9 hố đầu, tuyển miền Bắc tạm dẫn trước 7 trận, hòa 2 và thua điểm ở 3 trận. Đặc biệt, cả ba đội trưởng, đội phó của tuyển miền Bắc là Nguyễn Trung Thu, Phạm Minh Đức và Đỗ Ngọc Hoàng đều ra sân. Về phía đội tuyển miền Nam chỉ có duy nhất đội phó Nguyễn Đình Châu xuất trận.

Tuyển miền Bắc nhập cuộc tương đối tốt ở 9 hố đầu

Tuyển miền Bắc nhập cuộc tương đối tốt ở 9 hố đầu

Với số điểm 12 – 4 sau hai ngày thi đấu, các golf thủ miền Bắc phải đặc biệt cẩn trọng ở những trận Single Match đầu tiên. Bởi tuyển miền Nam chỉ cần dành thêm 2,5 điểm trước sẽ nắm chắc trong tay chiến thắng chung cuộc.

Các Golf thủ miền Bắc thi đấu tập trung

Các Golf thủ miền Bắc thi đấu tập trung

Trận đấu diễn ra giữa Nguyễn Hữu Quyết (miền Bắc) với Nguyễn Gia Quân (miền Nam). Golf thủ của miền Bắc có khởi đầu tốt khi liên tục dẫn trước đối thủ đến 3Up. Tuy nhiên, từ hố golf số 9 Nguyễn Gia Quân đã nhanh chóng rút ngắn điểm số và đưa trận đấu trở về thế cân bằng ở hố 13. Cuộc cạnh tranh quyết liệt diễn ra ở những hố golf cuối. Hố 17, Nguyễn Hữu Quyết ghi Birdie ấn định kết quả 2&1, mang về 1 điểm vô cùng giá trị cho tuyển miền Bắc trong thời điểm hiện tại.

Liên tục bị dẫn điểm từ hố 2 đến hố 14, golf thủ đội tuyển miền Nam Nguyễn Thế Vinh với bản lĩnh trên sân nhà đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục, thắng 3 hố liên tiếp (15, 16 và 17) để dành chiến thắng 2&1 trước Nguyễn Thanh Hải. Nguyễn Thế Vinh ghi thêm 1 điểm, nâng điểm số của tuyển miền Nam lên 13 và chỉ cách chiếc cúp vô địch 1,5 điểm nữa.

Sự nỗ lực của các golfer đội miền Nam

Sự nỗ lực của các golfer đội miền Nam

Trận đấu tiếp theo kết thúc ở hố 17 cùng số điểm 2&1 là cuộc so tài giữa Lê Việt Cường và Nguyễn Tuấn Kiệt. Golf thủ miền Bắc Lê Việt Cường là người làm chủ ở hầu hết các hố golf và ghi Birdie quyết định để kết thúc trận đấu. 1 điểm nữa được mang về cho đội tuyển miền Bắc.

Trịnh Văn Thọ là người mang về điểm số 14 cho tuyển miền Nam trước đối thủ Nguyễn Văn Hưng. Đây là trận đấu Single Match kết thúc sớm với tỷ số 6&4 khi Trịnh Văn Thọ ghi tới 6 Up liên tục từ hố golf số 7. Chỉ cần nửa điểm nữa thôi, chiến thắng chung cuộc sẽ thuộc về đội tuyển miền Nam ở giải đấu Đồng đội dành cho các golf thủ chuyên nghiệp trong nước.

cup-doc-lap4

Lượt đấu mang tính chất quyết định của giải golf tranh Cúp Độc Lập 2019 thuộc về trận so tài giữa đội trưởng miền Bắc Nguyễn Trung Thu với thành viên tuyển miền Nam Lê Hữu Giang. Trong 11 hố đầu, đội trưởng tuyển miền Bắc bị dẫn trước đến 6Up và chỉ có thể rút ngắn tỷ số ở hố 12. Sau đó, nhanh chóng bị đánh bại bởi Lê Hữu Giang cùng kết quả 6&4.

Với chiến thắng ở 3 lượt trận Single Match, đội tuyển miền Nam đã lên ngôi Vô địch giải golf Cúp Độc Lập 2019

Với chiến thắng ở 3 lượt trận Single Match, đội tuyển miền Nam đã lên ngôi Vô địch giải golf Cúp Độc Lập 2019

Như vậy, sau 3 ngày thi đấu (từ 4 - 6/9), cúp Vô địch của giải golf Đồng đội chuyên nghiệp đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam đã thuộc về các golf thủ đội tuyển miền Nam. 

Thanh Lam/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT