Thứ 5, 28/03/2024 12:55 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vĩnh Phúc đóng sân golf, không tập trung quá 5 người ở khu vực công cộng

21:27 - 30/07/2021

(GolfViet) - Từ ngày 30/7 cho đến khi có thông báo mới, Vĩnh Phúc tạm dừng thêm một số hoạt động dịch vụ, bao gồm sân golf để thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Bài liên quan

Cụ thể UBND tỉnh yêu cầu người dân không tập trung quá 5 người tại khu vực công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi tiếp xúc. Đồng thời, tạm dừng hoạt động các sân golf trên địa bàn (gồm sân golf Đại Lải, Tam Đảo, Đầm Vạc); các khu điểm du lịch, di tích, danh thắng. Những hoạt động thể thao ngoài trời cũng không tập trung trên 5 người.

Sân golf Tam Đảo tại thị trấn Hợp Châu, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc (Ảnh: Tam Dao Golf & Resort)

Sân golf Tam Đảo tại thị trấn Hợp Châu, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc (Ảnh: Tam Dao Golf & Resort)

Nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh từ bên ngoài xâm nhập và thực hiện việc áp dụng các biện pháp cứng rắn để phòng dịch, từ 0h ngày 31/7, Vĩnh Phúc đề nghị công dân của tỉnh đang sinh sống, học tập và làm việc ở địa phương khác nên ở nguyên địa phương đó cho đến khi dịch Covid-19 trên cả nước và một số tỉnh thành lân cận Vĩnh Phúc được kiểm soát và khống chế.

Với trường hợp bắt buộc phải về tỉnh cần phải có giấy tờ kèm theo (chứng minh là công dân của tỉnh Vĩnh Phúc, không về từ khu vực phong toả, cách ly y tế vùng có dịch và giãn cách xã hội theo quy định của Chính phủ) và kết quả âm tính từ xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trong vòng 72h trước khi vào tỉnh. Trong trường hợp đi về từ vùng dịch thuộc diện kể trên, ngoài xét nghiệm âm tính với Covid-19 sẽ phải thực hiện biện pháp cách ly tập trung 21 ngày, tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung sẽ thực hiện cách ly y tế và tiếp tục theo dõi sức khoẻ trong 7 ngày.

Công dân từ các tỉnh thành khác cũng được đề nghị hạn chế đi vào, đi qua tỉnh Vĩnh Phúc và phải có xét nghiệm sàng lọc âm tính Covid-19 trong vòng 72h trước khi đi vào hay đi qua tỉnh với trường hợp cần thiết.

Thảo Phạm (t/h)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT