Thứ 5, 02/05/2024 09:36 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ba nhà vô địch major được Hiệp hội nhà báo golf Mỹ vinh danh

15:08 - 28/01/2022

(GolfViet) - Collin Morikawa, Nelly Korda và Phil Mickelson được Hiệp hội nhà báo golf Mỹ (GWAA) vinh danh là Golfer xuất sắc nhất 2021.

Bài liên quan

Morikawa về nhất số phiếu bầu hạng mục Nam, với 44% để vượt qua mức 37% của Jon Rahm. Đấu thủ 24 tuổi ẵm ba danh hiệu năm trước, trong đó nổi bật là chức vô địch The Open Championship tại Royal St. Geogre - major thứ hai sau PGA Championship 2020. Morikawa cũng thắng Race to Dubai - cuộc đua dài cả mùa của European Tour, nay là DP World Tour nhờ đoạt DP World Tour Championship tháng 11. Ngoài ra, anh 13 lần cán đích top 10 trong 24 lần xuất trận, ghi thành tích thắng ba và hoà một, qua đó giúp tuyển Mỹ đánh bại châu Âu ở Ryder Cup với vai trò tân binh.

Morikawa đoạt The Open Championship ngay kỳ chào sân

Morikawa đoạt The Open Championship ngay kỳ chào sân

“Quả là một vinh dự bất ngờ khi được GWAA trao giải Golfer nam của năm. Tôi rất biết ơn các nhà báo đã luôn tận tâm quảng bá môn thể thao tuyệt vời này”, Morikawa bày tỏ.

Ở hạng mục Nữ, Korda thắng áp đảo với 72% phiếu bầu. Số một thế giới (bảng Rolex Rankings) đoạt bốn cúp LPGA Tour 2021, tính cả major đầu sự nghiệp tại KPMG Women’s PGA Championship. Korda còn là chủ nhân tấm huy chương vàng golf nữ Olympic Tokyo, thành viên Solheim Cup tuyển Mỹ và đấu thủ xứ cờ hoa giữ đỉnh Rolex Rankings lâu nhất.

Cũng giành được major và nhận giải thưởng uy tín từ GWAA là Mickelson, thuộc hạng mục Lão tướng. Bên cạnh chiến tích lịch sử ở PGA Championship hồi tháng Năm - thành nhà vô địch major cao tuổi nhất, Mickelson bốn lần chiến thắng trong sáu lần thử sức tại mùa giải kéo dài của PGA Tour Champions vì dịch bệnh.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT