Thứ 2, 29/04/2024 03:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Phil Mickelson tiết lộ về nhất Player Impact Program

18:12 - 30/12/2021

(GolfViet) - Danh thủ Mỹ Mickelson báo tin giành chiến thắng chung cuộc chương trình PIP dù PGA Tour từng khẳng định đến tháng 2/2022 mới có kết quả chính thức, và sẽ được giữ kín.

Bài liên quan

“Tôi muốn cảm ơn mọi người đã ủng hộ và giúp tôi giành được PIP. Để nhận nốt phần thứ hai của khoản thưởng, tôi phải đấu thêm một giải đã không lâu không góp mặt. Hẹn gặp tại Kapalua”, Mickelson viết trên twitter hôm 29/12 cùng dòng tái bút. “Tôi sẽ cố gắng và sớm tìm thêm chủ đề nóng hổi khác để bàn luận”.

Golfer 51 tuổi cũng phản hồi nhiều ý kiến trái chiều dưới bài đăng, trong đó có bình luận cho rằng Tiger Woods mới là người nhiều khả năng về nhất: “Cậu ấy đứng thứ hai. Tôi có thể hiểu được vì sao có suy nghĩ như vậy”. Hay Eamon Lynch thuộc Golfweek suy đoán tuyên bố của Mickelson có thể là “mánh khoé” để thu hút thêm nhiều tương tác trên mạng xã hội. “Đến phút cuối nhé, anh bạn kiểm chứng”, Mickelson đáp.

Mickelson nhận được sự quan tâm lớn khi trở thành nhà vô địch major cao tuổi nhất tại PGA Championship hồi tháng Năm

Mickelson nhận được sự quan tâm lớn khi trở thành nhà vô địch major cao tuổi nhất tại PGA Championship hồi tháng Năm

Nếu kết quả PIP đúng như Mickelson tiết lộ và được nhiều nguồn tin xác nhận với Golf Channel, ông nhận 8 triệu USD, Woods lĩnh 6 triệu USD khi về nhì, dù không góp mặt giải chính thức nào trong năm nay vì tai nạn giao thông - hồi tháng Hai và đang trong quá trình hồi phục. Từ hạng 3 đến 6, mỗi người được 3,5 triệu USD. Ba vị trí còn lại trong top 10 nhận đồng mức 3 triệu USD.

PIP, gói tài chính 40 triệu USD được PGA Tour triển khai từ đầu năm nhằm khuyến khích golfer thành viên tương tác với người hâm mộ. Họ sẽ được đánh giá xếp hạng bằng năm tiêu chí: Google Search, chỉ số MVP (tương tác trên mạng xã hội), Q-Score (sức hấp dẫn và quen thuộc của người chơi), điểm Nielsen (thước đo qua truyền hình) và Meltwater (độ phủ sóng trên phương tiện truyền thông toàn cầu).

Tuy nhiên để được lĩnh trọn phần thưởng chỉ dành cho top 10, golfer cần đồng hành một nội dung bên lề vì nhà tài trợ của PGA Tour, ví dụ như trả lời phỏng vấn, dự tiệc tối, đánh giao lưu, chuyên mục hỏi và trả lời (Q&A) - điều kiện nhận trước nửa đầu. Phần còn lại sẽ được trả sau khi đấu xong một giải trong lịch theo thoả thuận với PGA Tour.

Nó cũng khớp với “giải đã lâu không góp mặt” mà Mickelson đề cập. Sentry Tournament of Champions vào ngày 6-9/1/2022, tại đảo Kapalua ở Hawaii sẽ là kỳ đầu tiên sau 21 năm, Mickelson trở lại giải khai gậy đầu năm của đấu trường hạng Nhất Mỹ, vốn chỉ dành cho những nhà vô địch trong năm hành chính trước đó. Ông có suất dự nhờ thắng lợi viết nên nhiều kỷ lục tại major PGA Championship, cũng là lần lọt top 10 chung cuộc PGA Tour duy nhất trong năm 2021.

Sentry Tournament of Champions là giải PGA Tour đầu năm, chỉ dành cho đấu thủ ẵm cúp trong 12 tháng trước đó

Sentry Tournament of Champions là giải PGA Tour đầu năm, chỉ dành cho đấu thủ ẵm cúp trong 12 tháng trước đó

Sau 29 năm góp mặt đấu trường này, thành viên của Ngôi đền Danh vọng golf thế giới (WGHF) từ 2012 giành tổng cộng sáu major trong 45 chức vô địch. Còn tại nhánh lão tướng Champions, Mickelson ẵm hai cúp trong 12 tháng qua, tính cả giải cuối mùa Charles Schwab Cup Championship.

PGA Tour chưa đưa ra thông tin về kết quả PIP mà Mickelson đề cập, song một phát ngôn viên của tổ chức chủ quản qua Golfweek khẳng định chương trình trên sẽ kéo dài đến hết ngày 31/12 và một vài chỉ số trong báo cáo sẽ có thời gian trễ. Ngoài ra, kết quả phải được đơn vị kiểm toán độc lập xác nhận. Trước đó, Tour cho biết họ sẽ không công bố danh tính người nhận thưởng và đấu thủ thành viên sẽ biết được thứ hạng của mình vào ngày 15/2/2022. 

Trong khi hai vị trí đầu được cho đã lộ diện thì những tên tuổi ngôi sao khác như số một thế giới Jon Rahm, Bryson DeChambeau - có thành tích thi đấu, độ thu hút chú ý lẫn tương tác với fan ấn tượng chưa rõ có thuộc top 10 và vị trí cụ thể.

“Với chúng tôi, chương trình này được tạo ra vì các thành viên, với họ và cho họ. Đó là tất cả những gì chúng tôi nghĩ và sẽ làm khi hình thành PIP”, đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan nói tại Tour Championship hồi tháng 8. Năm tới, PIP sẽ có tổng quỹ thưởng 50 triệu USD trong bối cảnh nhiều giải và hạng mục chuyên môn PGA Tour được tiếp thêm tài chính đáng kể.

Nhiều người cho rằng PIP là động thái đáp trả của đấu trường Mỹ trước một siêu giải đấu nhen nhóm thành lập đang tìm cách thu hút các golfer hàng đầu tham gia thông qua thù lao dự giải, điều chưa có tiền lệ ở PGA Tour.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT