Thứ 6, 29/03/2024 06:28 GMT +7
Dòng sự kiện:

Collin Morikawa đổi driver qua TaylorMade Stealth Plus

10:24 - 07/01/2022

(GolfViet) - Driver mới từ TaylorMade đã thay thế cho cây gậy Morikawa sử dụng khi giành hai chức vô địch major trong sự nghiệp tại giải khai gậy đầu năm của PGA Tour.

Bài liên quan

Đây là lần đầu Morikawa đổi gậy phát bóng trong hai năm qua, từ cây driver SIM quen thuộc sang mẫu TaylorMade Stealth Plus với mặt gậy làm từ sợi carbon - công nghệ được cho là bước đột phá có thể làm thay đổi ngành công nghiệp sản xuất thiết bị golf. Tranh Sentry Tournament of Champions với driver mới, vận tốc bóng của golfer số hai thế giới tăng thêm khoảng 3 mph.

Morikawa nổi tiếng dùng gậy sắt giỏi. Mùa trước, anh đứng nhất đấu trường Mỹ về hiệu suất dùng gậy sắt từ fairway đến green (Strokes Gained: Approach) nhưng lại có phần hụt hơi so với các đồng nghiệp khoản phát bóng, đạt 295,2 yards và xếp hạng 112.

Morikawa cùng driver TaylorMade Stealth Plus ở Sentry Tournament of Champions

Morikawa cùng driver TaylorMade Stealth Plus ở Sentry Tournament of Champions

“Tôi đã thấy bóng đi nhanh hơn. Bất cứ lúc nào bạn thấy vận tốc bóng cao hơn, khoảng cách xa hơn một chút thôi, nó đều rất hữu ích”, Morikawa nói hôm 5/1 tại Kapalua.

Dòng driver Stealth của TaylorMade đã gây chú ý khi xuất hiện trong túi gậy của Tiger Woods tại PNC Championship hồi tháng 12, không lâu sau khi được USGA và R&A đưa vào danh sách driver được phép sử dụng ở các giải đấu chính thức. Chúng sở hữu mặt gậy màu đỏ đen nổi bật làm từ 60 lớp carbon, thay vì chất liệu titan truyền thống - mang đến cho người chơi sự ấn tượng cả về thị giác lẫn cảm giác đánh, như nhận xét của Morikawa.

Ryan Ressa, giám đốc mảng đấu thủ Tour TaylorMade cho biết vận tốc bóng của Morikawa với gậy cũ khoảng 170-172 mph và giờ, anh đạt từ 174,5-176 mph trong khi độ xoáy vẫn dao động ở mức 2.200-2.400 vòng/phút và góc phóng vào khoảng 10 độ.

“Gậy mới gần giống với cây driver anh ấy yêu thích trong hai năm qua, nhưng nhanh hơn một chút”, Ressa nói.

Không chỉ Morikawa, Bryson DeChambeau cũng chinh chiến bằng gậy driver mới tại sự kiện PGA Tour đầu năm chỉ dành cho những nhà vô địch năm hành chính trước đó. “Trùm phát xa” hai mùa gần nhất đã sử dụng cây LTDx LS chưa được ra mắt của nhà tài trợ Cobra trong vòng mở màn trên sân Plantation Course par 73.

Collin-Morikawa-doi-driver-qua-TaylorMade-Stealth-Plus-1

Dù LTDx LS mới được bổ sung vào danh sách driver hợp chuẩn hôm 3/1 nhưng DeChambeau đã thử nghiệm cây này trong vài tháng, bao gồm lần xuất hiện trong một video luyện tốc độ và được giới thiệu đạt độ thẳng, khả năng dễ dàng có vận tốc bóng 200 mph mà đấu thủ sinh năm 1993 không cần quá sức.

Gậy LTDx LS DeChambeau dùng dài 45,75 inch (ngắn hơn 0,25 inch so với độ dài tối đa gậy driver được phép theo quy định mới), với cán LA Golf AXS Blue 60X, cùng loại trong trận so tài The Match kỳ năm với Brooks Koepka cách đây hai tháng.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT