Thứ 4, 04/09/2024 11:27 GMT +7
Dòng sự kiện:

Collin Morikawa ghi mốc lịch sử tại The Open Championship

10:23 - 19/07/2021

(GolfViet) - Về nhất major trên sân Royal St. George’s với tổng điểm -15, Collin Morikawa trở thành golfer đầu tiên trong lịch sử vô địch hai major riêng biệt ngay lần đầu tham dự.

Bài liên quan

Đầu trận, Morikawa kém một gậy với đấu thủ độc chiếm đỉnh bảng suốt ba vòng Loius Oosthuizen. Sau hat-trick birdie từ hố 7-9, golfer Mỹ 24 tuổi vươn lễn dẫn dẫn trong khi Oosthuizen xảy chân với hai bogey. Nửa sau sân par 70, Morikawa không bogey và thêm birdie hố 14 trong bảng điểm 66 gậy rồi lên bục đăng quang, nhận khoản thưởng 2,07 triệu USD tại sự kiện chủ lực của R&A.

Morikawa thi đấu ấn tượng ở vòng cuối The Open

Morikawa thi đấu ấn tượng ở vòng cuối The Open

Oossthuizen sau đó không tạo ra bất ngờ, chốt vòng 71 gậy và đứng T3 (-11) cùng Jon Rahm. Cũng tiết kiệm bốn gậy ở ngày cuối, với một eagle, bốn birdie và hai bogey nhưng do Morikawa lợi dẫn hai gậy khi nhập cuộc nên Jordan Spieth về á quân, ở điểm -13.

Cùng với PGA Championship tháng 8/2020, Morikawa tiếp tục đoạt The Open Championship trong kỳ đầu xuất hiện và là chiến thắng lớn thứ hai chỉ sau tám giải major góp mặt. Anh gia nhập nhóm đấu thủ gồm Gene Sarazen, Bobby Jones, Jack Nicklaus, Tiger Woods, Rory McIlroy và Jordan Spieth, những người có nhiều hơn một major trước 25 tuổi; golfer đầu tiên vô địch The Open ngay lần ra mắt từ sau Ben Curtis hồi 2003 và thứ bảy kể từ đầu thế kỷ XX đến nay.

Sau hai năm đấu chuyên nghiệp, Morikawa sở hữu tổng cộng năm cúp PGA Tour, tính cả hai major và một danh hiệu World Golf Championship. Cuối tháng 7 tới, anh thuộc đội hình tuyển Mỹ tranh tài tại Olympic Tokyo.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT