Thứ 3, 23/04/2024 02:56 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bão Ian đổ bộ Florida, dự báo hàng trăm sân golf hư hại

00:19 - 30/09/2022

(GolfViet) - Ian, cơn bão đạt cấp 4 trong thang 5 cấp của Mỹ, đổ bộ tây nam bang Florida mang theo triều cường, gió lớn và lũ lụt, ảnh hưởng đến hàng trăm sân golf.

Bài liên quan

Thống đốc Florida, ông Ron Desantis cho biết bão mang theo gió lớn, mưa lớn và triều cường lịch sử “vùi dập khu vực Florida”. 

Theo đó, hàng chục sân golf, bao gồm sân công cộng và tư nhân hứng chịu cơn bão với sức gió vượt 140 dặm/ giờ, triều cường dâng cao khiến nước lũ tràn vào hệ thống sân golf. Tất cả các sân golf trong khu vực đều có thể bị hư hại, hàng loạt cây trong sân bị gãy đổ.

Nhiều sân golf ngập sâu trong nước, đặc biệt là những tuyến gần vịnh Mexico, đường thủy nội địa, các vịnh nội địa, sông, lạch và các tuyến đường thủy khác. Ở Tây Nam Florida, danh sách đó bao gồm hầu hết mọi sân golf, điển hình là Câu lạc bộ The Golden Bear Club ở Keene's Pointe, ngay phía tây Orlando, không xa Disney World. 

Ngoài ra thiệt hại cũng bao gồm nhiều boongke bị cuốn trôi. Có thể mất vài tuần hoặc vài tháng trước khi một số sân golf bị ảnh hưởng nặng nề nhất có thể mở lại. Cỏ có thể tiếp tục phát triển miễn là nước rút nhanh. 

Một số CLB đã thông báo về việc tạm thời đóng cửa trên trang web và phương tiện truyền thông xã hội. 

Cảnh hoang tàn ở Florida sau khi cơn bão đi qua

Cảnh hoang tàn ở Florida sau khi cơn bão đi qua

Dù không nằm trong tâm bão, CLB Streamsong, một trong những khu nghỉ dưỡng golf nổi tiếng nhất ở Florida, cũng chịu ảnh hưởng từ cơn bão. CLB thông báo tạm đóng cửa 3 sân golf đến hết chủ nhật. 

“Điều chúng tôi quan tâm nhất là vị trí của chúng tôi gần sông Peace và có thể xảy ra triều cường. Rất may thiệt hại khá ít, thực sự chỉ ảnh hưởng nhiều nhất đến cảnh quan… Chúng tôi sẽ dọn dẹp và dự định mở cửa trở lại vào thứ hai”, Craig Falanga, Giám đốc bán hàng và tiếp thị của Streamsong cho biết. 

Ngọc Trang

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT