Thứ 4, 24/04/2024 11:42 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tạm dừng khai thác 5 sân bay do bão Noru

11:19 - 27/09/2022

(GolfViet) - 5 sân bay ở miền Trung gồm Đà Nẵng, Phú Bài, Pleiku, Phù Cát và Chu Lai sẽ tạm đóng cửa trong hai ngày 27 và 28/9 do ảnh hưởng của cơn bão số 4 (bão Noru).

Bài liên quan

Theo quyết định của Cảng vụ Hàng không miền Trung, sân bay Chu Lai (Quảng Nam) sẽ tạm ngừng tiếp nhận tàu bay từ 7h00 sáng ngày 27/9 đến 6h59 ngày 28/9. Các sân bay Đà Nẵng, Phú Bài (Thừa Thiên Huế), Phù Cát (Bình Định) và Pleiku (Gia Lai) sẽ tạm ngừng hoạt động bay trong thời gian từ 12h ngày 27/9 đến 11h59 ngày 28/9.

5 sân bay ở khu vực miền Trung sẽ tạm dừng khai thác trong hai ngày (ảnh: VnEconomy)

5 sân bay ở khu vực miền Trung sẽ tạm dừng khai thác trong hai ngày (ảnh: VnEconomy)

Các chuyến bay đến và đi từ các sân bay nói trên trong thời gian ảnh hưởng của bão cũng sẽ tạm ngừng. Bên cạnh đó, các chuyến bay đến, đi từ các sân bay Vinh (Nghệ An), Đồng Hới (Quảng Bình), Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Tuy Hoà (Phú Yên), Liên Khương (Đà Lạt) có khả năng phải điều chỉnh kế hoạch do ảnh hưởng của bão. Do lịch khai thác thay đổi, một số chuyến bay từ các sân bay khác cũng sẽ chịu ảnh hưởng dây chuyền.

Để phòng tránh bão Noru, từ 20h tối nay 27/9, người dân tại Đà Nẵng (trừ lực lượng làm nhiệm vụ) được yêu cầu không ra khỏi nhà cho đến khi có thông báo tiếp theo, theo công văn mới về việc ứng phó với bão Noru của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh vào sáng 27/9.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng yêu cầu các hộ kinh doanh, nuôi trồng và người dân không được ở trên các tàu thuyền, lán trại tạm, công trình đang thi công; các địa phương tổ chức sơ tán dân ở các vùng thấp trũng, ngập úng, vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất vùng núi, vùng ven sông, ven suối, ven biển đến nơi trú tránh an toàn, hoàn thành trước 14h ngày 27/9.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT