Thứ 5, 18/04/2024 05:30 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hộ chiếu Việt Nam sẽ có thông tin 'nơi sinh' từ ngày 15/9

17:48 - 13/09/2022

(GolfViet) - Ngày 12/9, Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh in thông tin “Nơi sinh” vào mục bị chú của hộ chiếu phổ thông mẫu mới cấp cho công dân Việt Nam kể từ ngày 15/9.

Bài liên quan

Sau khi Cộng hoà Séc, Đức và Tây Ban Nha không công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam vì không đáp ứng một số tiêu chuẩn kỹ thuật, Bộ Công an đã khắc phục vấn đề này.

Theo đó, Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh in thông tin “Nơi sinh” vào mục bị chú của hộ chiếu phổ thông mẫu mới cấp cho công dân Việt Nam, áp dụng từ ngày 15/9.

Hiện Bộ Công an đã đề nghị các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài có chức năng cấp hộ chiếu in thông tin “Nơi sinh” của công dân vào phần bị chú của hộ chiếu.

hochieumoi

Đồng thời, Bộ Công an sẽ báo cáo Chính phủ và Ủy Ban Thường vụ Quốc hội ban hành nghị quyết về việc đưa mục “Nơi sinh” vào trường thông tin trong các loại hộ chiếu do Việt Nam cấp cho công dân.

Tính đến cuối tháng 8, hơn 272.000 hộ chiếu theo mẫu mới đã được cấp cho công dân trên toàn quốc. So với mẫu cũ, hộ chiếu mới (được cấp từ 1/7) đáp ứng yêu cầu bảo an cao hơn, chống nguy cơ làm giả, đạt tiêu chuẩn ICAO.

Hộ chiếu mẫu mới gồm 50 trang. Trong đó, 2 trang bìa màu tím than, được in trên loại chất liệu giấy mới dày hơn so với loại hộ chiếu cũ. Đây là lần đầu tiên Bộ Công an in hình ảnh những địa danh nổi tiếng, đặc trưng nhất của Việt Nam như đền Hùng, vịnh Hạ Long, cố đô Huế, phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, bến cảng Nhà Rồng, cột cờ Lũng Cú.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT