Thứ 4, 17/04/2024 07:29 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chiến thắng tại VMC 2018, Đặng Quang Anh đi vào lịch sử golf Việt Nam

10:14 - 09/01/2019

(TBG) - Cú chip bóng ghi điểm birdie tại hố số 18, sân golf Long Thành không chỉ đưa golfer 13 tuổi Đặng Quang Anh giành chiến thắng tại giải Đối kháng quốc gia (VMC2018), đồng thời trở thành Nhà vô địch trẻ nhất trong lịch sử golf Việt Nam và ghi tên mình vào BXH các golfer nghiệp dư thế giới (WAGR).

Lần đầu tiên trong lịch sử giải Đối kháng Quốc gia, hai golfer tranh tài trong trận chung kết bảng nghiệp dư nam đều đang trong độ tuổi thiếu niên: Đặng Quang Anh (sinh năm 2005) và Nguyễn Nhất Long (2003). Tuy nhiên đây chính là cặp đấu cân tài cân sức nhất, được quan tâm hơn cả so với các trận chung kết khác (bảng nữ, trung niên, chuyên nghiệp) được thi đấu cùng giờ.

vmc2018(1)_900x537

Hai nhà vô địch bảng nghiệp dư Nam và nữ VMC 2018: Đặng Quang Anh và Hanako Kawasaki. 

Trận đấu giữa hai tài năng golf trẻ đã không để người hâm mộ thất vọng. Cặp đôi hạt giống số 1 và số 2 của giải đã hấp dẫn người xem ngay từ đầu và kéo dài đến tận những hố đấu chính thức cuối cùng.

Sau khi phát bóng lỗi ở hố số 1, Nhất Long thi đấu ổn định và ghi 14 điểm par liên tiếp, Quang Anh ghi birdie ở các hố 5, 12 và 15 nhưng không thể vượt lên bởi nhiều lỗi mất điểm. Cục diện chỉ bắt đầu thay đổi ở hố 16 par 3. Nhất Long cứu bóng từ sát bẫy nước, đưa bóng đến cách cờ khoảng 25 feet nhưng tiếc là cú put kết thúc không chính xác. Tận dụng cơ hội, Quang Anh chíp bóng ôm cờ, ghi điểm par để vượt lên dẫn trước 1 Up.

Tại hố 17 par 5, cả hai đều bỏ lỡ cơ hội ghi birdie từ khoảng cách gần cờ, tỷ số vẫn không thay đổi, Quang Anh vẫn dẫn trước 1 Up. Trước thế trận này, Nhất Long buộc phải tấn công cờ để nuôi hi vọng gỡ hòa ở hố 18 để cả hai bước vào vòng play-off. Nhưng sau cú đánh thứ hai, bóng của golfer 15 tuổi đi lệch sang phải green.

Sau cú phát bóng xa tới khoảng 280 yards, Quang Anh đưa bóng tới rìa green. Nhất Long chip bóng để ghi điểm birdie, nhưng bóng lượn sát miệng hố. Ở khoảng cách khoảng 30 feet, dốc đổ nghiêng từ trái sang phải, Quang Anh quyết định chip bóng để giảm lực trôi, bóng từ từ lăn vào hố, golfer 13 tuổi ghi điểm birdie ngoạn mục, giành chiến thắng chung cuộc.

quang anh giành hạng ba vmc2017_900x642

Quang Anh (trái) hạng 3 VMC 2017 ở lần đầu tiên tham dự

Sự vắng mặt của hai golfer vô địch và á quân bảng nghiệp dự năm ngoái là Trương Chí Quân và Lê Hùng Nam, do đó Quang Anh (hạng 3 VMC 2017) được đôn lên làm hạt giống thứ 1.

Trong số các đối thủ mà Quang Anh vượt qua ở các vòng đấu vừa qua nổi bật nhất là golfer từng hai lần vô địch nghiệp dư QG Nguyễn Văn Thống tại trận tứ kết và một tài năng trẻ khác của golf Việt Nam, Trần Lam (hạt giống số 4) ở vòng bán kết. 

dang quang anh_1

Trong khi đó, golfer đến từ Hà Nội, Nguyễn Nhất Long (hạt giống số 2 của giải) trên đường đến trận chung kết đã không mấy khó khăn khi vượt qua tất cả các bậc đàn anh như Huỳnh Quang Đức, Hồ Trần Tuấn, Đỗ Hồng Hải… Chính golfer sinh năm 2003 này tại giải VMC 2016 đã từng gây ra một bất ngờ lớn khi vượt qua golfer gạo cội Andrew Hùng Phạm (lúc đó là nhà ĐKVĐ) ở vòng tứ kết.

Sau khi Đoàn Xuân Khuê Minh đi vào lịch sử khi trở thành nhà vô địch trẻ nhất trong lịch sử các giải đấu thuộc hệ thống thi đấu QG (14 tuổi vô địch giải Nữ nghiệp dư QG năm 2017) thì đến ngày hôm nay (30/12), Đặng Quang Anh đã phá vỡ kỷ lục này – lên ngôi vô địch ở tuổi 13.

Hành trình vất vả của golfer chuyên nghiệp khi thi đấu nhiều hệ thống khác nhau

Phương pháp xử lý bóng trên địa hình sườn dốc

Làm thế nào để chipping tốt?

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT