Thứ 6, 29/03/2024 04:47 GMT +7
Dòng sự kiện:

Phương pháp xử lý bóng trên địa hình sườn dốc

10:01 - 18/11/2020

(GolfViet) - Việt Nam có rất nhiều sân golf được thiết kế với địa hình khá dốc. Chính vì vậy, các golfer cần luyện tập thật nhiều để quen với các cách xử lý tình huống phù hợp khi gặp sườn dốc.

Bài liên quan

Kỹ thuật chơi golf tại sườn dốc xuống (downhill)

Khi phần đất ở chân trái thấp hơn phần đất ở chân phải thì đó chính là sườn dốc xuống. Khi đánh golf ở địa hình này, người chơi cần lựa chọn tư thế đứng thích hợp nhất để giữ thăng bằng cũng như kiểm soát đường bóng khi swing.

ky-thuat-choi-golf-tren-suon-doc

Các golfer cần nằm lòng những điều sau:

- Tại sườn dốc xuống, các golfer nên sử dụng gậy ngắn bởi góc nghiêng của sườn dốc sẽ làm đầu gậy đổ xuống, giảm độ nghiêng mặt gậy. Lúc này, bóng sẽ bay thấp và xa hơn so với thông thường.

- Để tiếp xúc bóng chuẩn xác hơn, golfer nên dịch bóng sang bên phải nhiều hơn bình thường. Bên cạnh đó, giữ vai – gối – hông nghiêng song song với sườn dốc, tránh việc đánh vào đất phía sau bóng.

Kỹ thuật chơi golf tại sườn dốc lên (uphill)

Khi mặt đất ở phía chân trái cao hơn so với phía chân phải thì đó là sườn dốc lên. Đây là một trong những địa hình khó nhằn đối với golfer. Để xử lý được tình huống này, các tay golf cần lưu ý những điểm sau:

- Khi đánh golf tại sườn dốc lên, độ mở mặt gậy sẽ lớn hơn, bóng golf bay cao hơn và ngắn hơn bình thường. Chính vì vậy, golfer nên dùng gậy golf dài hơn để có được cú đánh chuẩn xác nhất.

Empty

- Trái ngược với địa hình sườn dốc xuống, ở sườn dốc lên, người chơi cần dịch chuyển sang trái 1 chút so với thông thường. Đồng thời giữ vai – hông – gối nghiêng theo độ nghiêng của sườn dốc.

- Khi chuẩn bị swing, hãy để cơ thể nghiêng sang phải nhiều hơn vì khi swing lên dốc, người chơi sẽ có xu hướng đánh bóng sang trái vì thân dưới khó xoay lên bởi tác động của lực hấp dẫn. Điều này sẽ làm thân trên, tay di chuyển nhiều hơn và đưa gậy sang trái khi tiếp xúc với bóng.

Cách setup kỹ thuật đánh golf cơ bản trên sườn dốc hoàn hảo nhất

Để thực hiện cú đánh bóng chuẩn xác trên địa hình sườn sốc, các bạn có thể tham khảo thêm cách xử lý bóng theo 3 bước setup cơ bản gồm:

Bước 1: Đặt vai song song - Set Shoulders Parallel

Giữ gậy trên vai rồi nghiêng cột sống hướng tới mục tiêu cho tới khi cán gậy (shaft) phù hợp với độ dốc ở vị trí mà bạn đang đứng. Khi vai của bạn song song với độ dốc, hãy chuyển sang bước 2.

3 bước setup cơ bản để kiểm soát bóng trên địa hình sườn dốc

3 bước setup cơ bản để kiểm soát bóng trên địa hình sườn dốc

Bước 2: Chuyển đổi trong lượng cơ thể tới chân

Ở địa hình sườn dốc, vị trí bóng sẽ nằm nghiêng theo độ nghiêng của dốc. Lúc này, chuyển khoảng 75% trọng lượng của bạn về phía trước, hoặc xuống dưới, chân, điều này sẽ khuyến khích cơ thể bạn di chuyển theo hướng dốc và swing theo mặt nghiêng của dốc đó.

 Bước 3: Mở rộng cánh tay

Cuối cùng, mở rộng cánh tay của bạn để tác động tốt đến sự di chuyển của mặt gậy từ thấp đến độ dốc. Lúc này, hầu hết các golfer đều có xu hướng đánh bóng sang trái và tay di chuyển nhiều hơn, đưa gậy sang trái khi tiếp xúc bóng.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT