Thứ 3, 23/04/2024 02:14 GMT +7
Dòng sự kiện:

Có thể bạn chưa biết: Đi 1 vòng sân golf bằng cả tuần tập thể dục

11:15 - 10/08/2020

Nghiên cứu mới đây cho thấy 1 buổi đi golf của bạn tương đương với 1 tuần tập thể dục liên tục. Trong một vòng golf bình thường, người chơi sẽ đi bộ trung bình từ 6 tới 12km và đi khoảng 11.245 tới 16.667 bước.

Golf là một trong những môn thể thao tiêu hao nhiều năng lượng. Nếu bạn không thích những động tác lắc chân, chống đẩy, hóp bụng thì có lẽ chơi golf là một lựa chọn không tồi.

Nghiên cứu mới đây cho thấy 1 buổi đi golf của bạn tương đương với 1 tuần tập thể dục liên tục. Tổ chức hỗ trợ ung thư Macmillan cho rằng trong một vòng golf bình thường, người chơi sẽ đi bộ trung bình từ 6 tới 12km và đi khoảng 11.245 tới 16.667 bước.

Empty

Như vậy, với một vòng golf 18 lỗ, người chơi có thể mang tới 240 phút tập luyện cho bản thân. Trong khi, theo thống kê thì mỗi người trưởng thành chỉ cần ít nhất 150 phút luyện tập mỗi tuần.

Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng cho thấy, người chơi sẽ đốt khoảng 1.564 calo với một vòng golf. Đây là một con số lớn với những người tập thể dục. Tất nhiên, điều này hoàn toàn vô nghĩa nếu bạn di chuyển bằng xe golf.

Theo bà bà Elizabeth Connare - đại diện của trung tâm Macmillan là có những người sẽ bất ngờ vì một trận chơi golf họ đi hơn 10.000 bước chân, đốt hơn 1.500 calo. Môn thể thao này quá nhẹ nhàng nên nhiều người không nhận ra mình đã đi được nhiều thế.

Như vậy, bài tập thể dục cho golfer đơn giản nhất, cũng dễ dàng nhất chính là việc tự mình đi bộ khi chơi golf.

12

Đặc trưng của môn thể thao golf là người chơi không cần dồn quá nhiều sức lực, nhịp độ chơi cũng khá thoải mái nên bạn không cảm thấy mệt mỏi hay vận động quá sức. Kể cả khi bạn có tuổi vẫn có thể tập luyện môn thể thao này.

Bên cạnh đó, chơi golf mang lại rất nhiều lợi ích khác cho sức khoẻ. Khi chơi golf, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giúp xương chắc khoẻ, thậm chí là đẩy lùi các bệnh ung thư.

Việc đi bộ trong không gian cây cối xanh tươi không khí trong lành, cách biệt cuộc sống ồn ào thành thị giúp cơ thể giải phóng endorphins, tăng khả năng lưu thông máu. Tạo cảm giác hưng phấn làm các golfer cảm giác yêu đời và hạnh phúc.

Tâm An

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT