Thứ 3, 23/04/2024 03:06 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đấu thủ PGA Tour và LIV Golf lại tranh cúp tại Saudi International

10:34 - 06/02/2023

Cameron Young, thành viên PGA Tour áp sát đỉnh bảng của Abraham Ancer thuộc LIV Golf khi Asian Tour ở Saudi vào vòng cuối.

Bài liên quan

Tuần trước, Rory McIlroy - sao hạng A đấu trường golf hạng nhất Mỹ đã nâng cúp Dubai Desert Classic trên DP World Tour sau cuộc đua điểm với Patrick Reed, người đã về hệ thống do Saudi đầu tư từ tháng 6/2022.

Tuần này, kịch bản tương tự nhiều khả năng tái diễn khi Young với điểm -15 đang đứng kề sau, cách hai gậy ngôi đầu của Ancer. Nhóm T3 (-10) còn hai gương mặt thuộc biên chế LIV Golf League là Matthew Wolff và Sadom Kaewkanjana, bên cạnh Lucas Herbert.

Vòng cuối Saudi International 2023 dự kiến là cuộc đọ sức giữa Ancer (bìa trái) cùng Young

Vòng cuối Saudi International 2023 dự kiến là cuộc đọ sức giữa Ancer (bìa trái) cùng Young

Ancer đánh 64 gậy trên sân Royal Greens Golf & Country Club par 70 để nâng điểm lên -17 trong khi Young chốt trận thứ ba liên tiếp 65 gậy, đạt -15.

“Thêm một vòng nữa thực sự ổn định. Thật vui khi không cú nào phải thả bóng. Tôi không bận tâm đến những người khác mà chỉ cố gắng vào những gì tôi đã có ba trong ngày qua”, Ancer cho biết. Trước khi mang tiếng đào ngũ đấu trường Mỹ, golfer Mexico 31 tuổi sở hữu một danh hiệu, tại WGC-FedEx St. Jude Invitational 2021 và tiền thưởng gộp 15 triệu USD.

Trong khi đó, Young, kém sáu tuổi là Tân binh xuất sắc khi vào PGA Tour mùa 2021-2022 cùng khoản bỏ túi xấp xỉ bảy triệu USD. Hè năm ngoái, Young nói anh có hứng thú với LIV Golf trước khi quyết định ở lại PGA Tour và có bảy giải cán đích top 3, với hai trong số đó là major.

Saudi International mở màn cho Asian Tour mùa 2023. Bên cạnh quỹ thưởng ở mức năm triệu USD, giải mở ra cơ hội cộng điểm bảng golf thế giới cho các đấu thủ LIV Golf League trong bối cảnh chưa được OWGR công nhận, dẫn đến việc dần tụt xếp hạng thế giới và ảnh hưởng đến cửa tranh bộ tứ major.

Nhà vô địch ở Saudi sẽ nhận được 24 điểm, trong khi Pebble Beach Pro-Am trên PGA Tour diễn ra song song được 34 điểm. Khi về nhất Saudi International năm ngoái, Harold Varner III nhận tới 50 điểm OWGR. CEO Asian Tour Cho Minn Thant bày tỏ sự chênh lệnh này là “một cú sốc với sân đấu từng được trao số điểm đáng kể”. Cách OWGR vận hành đã trở thành một chủ đề được đem ra thảo luận và có nhiều ý kiến trái chiều kể từ khi áp dụng hệ thống tính điểm mới từ tháng 9/2022.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT