Thứ 6, 26/04/2024 01:21 GMT +7
Dòng sự kiện:

Asian Tour công bố sự kiện đầu tiên ở Châu Âu

15:01 - 03/02/2022

(GolfViet) - LIV Golf Investments đã công bố khoản đầu tư 100 triệu USD vào Asian Tour. Đơn vị này cũng tiết lộ, một sự kiện đầu tiên của Chuỗi sự kiện Quốc tế mới sẽ ra mắt  vào tháng Ba.

Bài liên quan

Greg Norman, Giám đốc điều hành của LIV Golf Investments cho biết: “Đây mới chỉ là bước khởi đầu cho chúng tôi. Chuỗi 10 sự kiện mà chúng tôi sẽ bắt đầu mới chỉ là phần khởi đầu. Đó là sự khởi đầu của một hành trình mới đầy thú vị”.

International Series sẽ ra mắt tại Thái Lan, trên sân Black Mountain Golf Club từ ngày 3 đến 6 tháng 3. Sự kiện này cũng có mặt tại Anh, Hàn Quốc, Việt Nam, Trung Đông, Trung Quốc, Singapore và Hồng Kông và sẽ có quỹ thưởng từ 1,5 đến 2 triệu USD mỗi điểm.

asia

Asian Tour và LIV Golf Investments cũng công bố về một giải đấu được tổ chức tại London tại Câu lạc bộ Centurion từ ngày 9 đến ngày 12 tháng 6, với quỹ thưởng 2 triệu USD. Điều này đánh dấu bước đột phá đầu tiên của Asian Tour vào châu Âu và sẽ được thi đấu không xa trụ sở của DP World Tour. Giám đốc điều hành Asian Tour Cho Minh Thant coi động thái này như một cuộc tấn công chính thức nhằm vào đối tác cũ của mình.

“Nếu bạn nhìn vào cách các Tour khác đang hoạt động, có những trường hợp PGA Tour diễn ra ở châu Á, có những trường hợp DP World Tour đang cố gắng hoặc chơi ở châu Á. Rõ ràng, không còn ranh giới trong thế giới golf”, Norman nói.

Norman cũng khẳng định: “Loạt giải quốc tế sẽ không bị rào cản về mặt địa lý. Chỉ vì giải International Series gắn liền với Asian Tour, chúng tôi muốn truyền tải thông điệp rằng nó không dành riêng cho khu vực châu Á và điều đó là cực kỳ quan trọng. Cạnh tranh lành mạnh và cạnh tranh tôn trọng cần được lan tỏa trên toàn cầu”.

Nửa cuối năm, International Series sẽ dừng lại ở Hàn Quốc, Việt Nam và Indonesia trước khi đến Trung Đông và sau đó là Trung Quốc, Singapore và Hồng Kông. Do các hạn chế COVID-19 vẫn còn áp dụng ở các quốc gia đó, ngày và địa điểm cho các sự kiện này sẽ được thông báo sau.

LIV Golf Investments cũng tăng cam kết đầu tư vào Asian Tour từ 200 triệu USD lên 300 triệu USD.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT