Thứ 7, 27/04/2024 04:39 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cameron Young chọn ở lại PGA Tour

17:08 - 31/08/2022

(GolfViet) - Dù rất quan tâm đến LIV Golf Invitational Series đang “hút” rất nhiều đồng nghiệp song Cameron Young vẫn quyết định tiếp tục gắn bó với đấu trường hiện hữu.

Bài liên quan

“Thú thực tôi chọn ở lại”, Young đáp về tin đồn và những suy đoán xoay quanh việc anh quan tâm đến hệ thống giải do Saudi Arabia đầu tư tại vòng cuối Tour Championship hôm 28/8.

Trước đó Young dự cuộc họp chỉ dành cho đấu thủ nội bộ trước thềm BMW Championship, sự kiện gút danh sách 30 người vào chung kết lớn ở East Lake. Khi ấy đấu thủ 25 tuổi đến trễ, ngồi cạnh Rory McIlroy là Chủ tịch Hội đồng tư vấn golfer thành viên (PAC) và không nêu bất kỳ ý kiến nào với những thay đổi được đề xuất. “Tôi đã ở đó nghe chuyện”, Young cho biết.

Young chọn trung thành cùng đấu trường hiện tại thay vì chạy theo LIV Golf

Young chọn trung thành cùng đấu trường hiện tại thay vì chạy theo LIV Golf

Đầu tuần trước, PGA Tour đã công bố những thay đổi đáng kể về lịch trình và tài chính nhằm đảm bảo thêm lợi ích cho thành viên, đồng thời giữ chân họ trước sự lôi kéo bằng tiền của LIV Golf. Bắt đầu từ 2023, 20 golfer hàng đầu sẽ cam kết tranh ít nhất 20 sự kiện với quỹ thưởng mỗi chặng trung bình 20 triệu USD.

Tuy nhiên vài ngày sau, làn sóng “đào ngũ” vẫn tiếp diễn, gồm số hai thế giới kiêm đương kim vô địch The Open Championship Cameron Smith, Joaquinn Niemann, Harold Varner III, Marc Leishman, Cameron Tringale và Mito Pereira. Sáu tên tuổi này sẽ ra mắt Invitational Series bằng chặng thứ tư ở Boston, từ ngày 2 đến 4/9.

Trong bối cảnh đó, Young tiết lộ anh cũng nhận được một đề nghị đáng kể để rời PGA Tour. “Thành thật mà nói, suốt quá trình ở đấu trường Mỹ đều rất lý thú. Tôi nghĩ họ có loạt ý tưởng hay, đang làm một số điều thú vị và sắp tới đem đến những thay đổi. Đó là điều khiến tôi quyết định ở lại và theo đuổi những mục tiêu thiết lập cho bản thân, chẳng hạn như góp mặt ở giải đồng đội Presidents Cup hay Ryder Cup, đăng quang một major. Những chuyện này sẽ chẳng còn cơ hội nếu tôi rời đi”, Young bày tỏ.

Trong nhóm tân binh, Young trội nhất và được cho là năm chắc giải “Tân binh của năm” với một mùa giải có năm dịp về á quân, bao gồm tại major The Open Championship qua 24 sự kiện và bỏ túi hơn 6,5 triệu USD tiền thưởng. Là một trong hai tân binh giành vé đấu sự kiện chốt mùa tìm ra vua đấu trường, Young đứng thứ 14 bảng FedEx Cup rồi cán đích hạng 19 tại sân East Lake.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT