Thứ 5, 18/04/2024 10:55 GMT +7
Dòng sự kiện:

Rory McIlroy vẫn trung thành với PGA Tour

17:06 - 09/06/2022

(GolfViet) - Sao golf Bắc Ireland Rory McIlroy khẳng định một lòng với PGA Tour khi giải đầu nhóm LIV Golf Invitational Series chuẩn bị vào cuộc ở London.

Bài liên quan

Sự kiện tại London mở màn ngày 9/6, cùng lịch Canadian Open của PGA Tour nhưng chỉ đấu ba vòng không cắt loại, gồm 48 golfer chia đều thành 12 đội tranh 20 triệu USD cho phần đấu gậy cá nhân và 5 triệu USD cho top 3 đồng đội. Canadian Open thì quy tụ 156 đấu thủ, giảm phân nửa sau hai vòng với quỹ 8,7 triệu USD và đặc biệt, được thưởng điểm xếp hạng thế giới (OWGR) - điều mà Invitational Series không có.

McIlroy tại họp báo trước giải Canadian Open

McIlroy tại họp báo trước giải Canadian Open

Khởi sự từ năm 1904, Canadian Open là giải golf lâu đời thứ tư sau The Open Championship, US Open và BMW Championship. Trước khi bị huỷ hai kỳ liên tiếp vào năm 2020 vì dịch Covid-19, giải chỉ bị gián đoạn trong thời kỳ Thế chiến thứ nhất và thứ hai. Do đó về mặt lý thuyết, McIlroy với thắng lợi hồi 2019 nhờ chặng về đích ấn tượng 61 gậy giữ vai trò đương kim vô địch.

Trong cuộc họp báo trước giải một ngày, trọng tâm phần trao đổi của McIlroy là về hệ thống giải được Saudi Arabia hậu thuẫn tài chính thông qua doanh nghiệp do Greg Norman sáng lập kiêm CEO - LIV Golf Investments sắp triển khai cách đó hơn 3.000 dặm. Sự kiện mở màn Invitational Series ghi nhận sự hiện diện của những gương mặt từng vô địch major hoặc PGA Tour như Phil Mickelson, Dustin Johnson, Sergio Garcia, Kevin Na, Branden Grace,… và chặng sau dự kiến thêm nhiều tên tuổi, bao gồm Bryson DeChambeau và Patrick Reed.

Ngược với lựa chọn chủ động bỏ PGA Tour của Johnson, McIlroy vẫn giữ vững lập trường. Năm 2020, chính McIlroy là người đầu tiên công khai từ chối hệ thống giải do phía Saudi hậu thuẫn, khi ấy còn được biết đến với tên Super Golf League mà Invitational Series hiện nay được cho là “bản rút gọn”. Trong bối cảnh các đồng nghiệp cam kết trung thành với đấu trường Mỹ hồi tháng 2, anh tự tin nhận định đấu trường mới đã chết yểu.

Khi được hỏi về LIV Golf tại sân St. George ở Toronto, McIlroy nhận xét nó sẽ phá vỡ golf nói chung và nhấn mạnh sự ủng hộ với đấu trường hiện hữu. “Đây không phải thứ tôi muốn tham gia. Tôi cũng hiểu những chàng trai đã chọn rời đi, biết mục tiêu lẫn tham vọng của họ và chắc chắn sẽ không cản trở ai. Đó là cuộc sống và quyết định của họ. Nhưng đối với tôi, tôi muốn thi đấu ở PGA Tour với những golfer xuất sắc nhất thế giới”.

McIlroy cũng làm rõ “bất kỳ quyết định nào đưa ra hoàn toàn vì tiền thường không đi đúng hướng. Hiển nhiên tiền là yếu tố quyết định rất nhiều thứ trong cuộc sống, nhưng nếu đơn thuần chỉ vì tiền, nó dường như không bao giờ đi theo cách bạn muốn”.

Cựu số một thế giới 33 tuổi đang đề cập đến khoản tiền chín chữ số mà nhiều báo cáo chỉ ra một số tên tuổi dự LIV sẽ nhận được trong thoả thuận hiệu lực nhiều năm và số còn lại, được đảm bảo khoản tài chính đáng kể.

“Chúng ta cần xem mùa giải này diễn ra như thế nào, liệu có thêm những ai khác chọn rẽ hướng khỏi các hệ thống giải chính danh và hệ quả của quyết định đó. Tôi rất vui khi được chơi ở PGA Tour, có một lịch thi đấu tuyệt vời được tự do lựa chọn. Nhờ vậy mà tôi có thể dành nhiều thời gian cho gia đình nếu muốn, ưu tiên các major và sẽ không làm xáo trộn lịch trình, cuộc sống hay điều gì khác”, chủ nhân của bốn major trong 20 danh hiệu PGA Tour nói thêm. Ngoài ra, McIlroy còn là Chủ tịch Hội đồng tư vấn golfer thành viên cùng đấu trường (PAC).

Trong lần xuất trận trước thềm major US Open, McIlroy sẽ phát bóng vòng đầu lúc 7h13 sáng (giờ địa phương) cùng nhà vô địch PGA Championship Justin Thomas và đấu thủ bản xứ Corey Conners.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT