Thứ 3, 23/04/2024 10:23 GMT +7
Dòng sự kiện:

McIlroy: “Đấu trường do Saudi hậu thuẫn chết từ trong trứng nước”

14:14 - 21/02/2022

(GolfViet) - Là golfer mới nhất lên tiếng ủng hộ PGA Tour, cựu số một thế giới Rory McIlroy cho rằng hệ thống giải đối nghịch đã chết từ trong trứng nước.

Bài liên quan

Tuần qua tại Rivirea Country Club - sân chủ trì giải PGA Tour Genesis Invitational do Tiger Woods chủ trì đã giáng một đòn nặng nề vào Super Golf League (SGL), vốn ngày càng nóng hơn trong những tuần gần đây khi rộ thông tin không ít tên tuổi đã ký hợp tác.

“Phát súng” đầu tiên nổ ra trước khi Genesis Invitational vào kỳ thứ 96. Trong cuộc tiếp giới truyền thông hôm 15 và 16/2, nhiều đấu thủ ngôi sao như Tiger Woods, Collin Morikawa, Rory McIlroy, Justin Thomas hay Jon Rahm đã khẳng định trung thành với PGA Tour.

Rory McIlroy là một trong nhiều ngôi sao lên tiếng từ chối hệ thống giải do Saudi hậu thuẫn tại Genesis Invitational

Rory McIlroy là một trong nhiều ngôi sao lên tiếng từ chối hệ thống giải do Saudi hậu thuẫn tại Genesis Invitational

“Cả cuộc đời tôi nghĩ về PGA Tour, về việc đấu với Tiger Woods và đánh bại các kỷ lục của anh ấy”, số hai thế giới Morikawa bày tỏ. Max Homa, nhà vô địch giải 2021 đồng quan điểm và cho biết tiền luôn hấp dẫn, nhưng anh thích cảm giác hồi hộp khi giành chiến thắng ở đấu trường tốt nhất từ trước đến nay.

Đứng đầu ở bảng xếp hạng thế giới (OWGR), Rahm cũng nhanh chóng làm rõ lập trường. “Tôi trung thành với PGA Tour. Là thành viên Hội đồng cố vấn golfer (PAC), tôi hoàn toàn tin tưởng vào Jay Monahan cũng như sản phẩm PGA Tour mang đến trong tương lai. Có rất nhiều lời bàn tán và đồn đoán về hệ thống giải của phía Saudi, nhưng nó không phải thứ mà tôi tin là tốt nhất cho sự nghiệp bản thân, cả hiện tại lẫn tương lai. Tôi nghĩ di sản tốt nhất mà tôi có thể để lại là với PGA Tour”.

Đấu chuyên nghiệp từ 2016 đến nay, Rahm, 27 tuổi sở hữu major US Open 2021 trong sáu cúp PGA Tour và đạt gần 31,5 triệu USD tiền thưởng.

Đề tài SGL tạm lắng khi Cameron Young rồi Joaquin Niemann lần lượt phá kỷ lục điểm 36 hố Genesis Invitational. Một ngày sau, chính Niemann lập trần thành tích 54 hố (-19 gậy) trong lịch sử giải đấu ra đời năm 1926.

Đến vòng cuối hôm 20/2, SGL lại trở nên sôi nổi với lời của Dustin Johnson và Bryson DeChambeau. Johnson, chủ nhân hai major trong bộ sưu tập 24 danh hiệu Mỹ được một số người cho là đã về phe đối lập đã tuyên bố khẳng định tiếp tục gắn kết với PGA Tour vào sáng sớm Chủ nhật. Tương tự là đàn em DeChambeau, người có tám cúp PGA Tour, tính cả major US Open 2020.

“Trong khi có nhiều suy đoán liên quan việc tôi ủng hộ đấu trường khác, tôi muốn khẳng định rằng chừng nào những golfer giỏi nhất thế giới còn tranh PGA Tour thì tôi còn ở đây. Bây giờ, tôi đang tập trung để mình khoẻ hơn và sớm tái đấu. Tôi đánh giá cao mọi sự hỗ trợ”, DeChambeau viết.

“Trùm phát xa” PGA Tour gác gậy từ sau lần rút ngang giải Saudi International - chặng đầu mùa Asian Tour hồi đầu tháng do chấn thương hông và tay trái. DeChambeau đã hai lần - sau vòng đầu Saudi International và đầu tuần diễn ra Genesis Invitational phủ nhận tin được chào giá 135 triệu USD để gia nhập SGL.

Vào tối Chủ nhật, McIlroy tự hỏi “Ai ở lại, ai đã rời đi” và đáp “Chẳng có ai cả. Theo cá nhân tôi, nó đã chết từ trong trứng nước”.

Hai năm trước, cựu số một thế giới người Bắc Ireland là ngôi sao đầu tiên công khai từ chối thẳng thừng siêu giải đấu. McIlroy nhấn mạnh đến quyền tự chủ, tự do với tư cách golfer chuyên nghiệp và lấy ví dụ chứng minh từ việc đấu thủ có quyền lựa chọn đấu hoặc không tại WGC-Mexico Championship. Thời điểm đó, Premier Golf League với bộ quy định đề xuất lại ràng buộc 48 golfer tham dự hệ thống cần thi đấu trọn 18 giải, mỗi giải 54 hố không cắt loại mới được nhận tiền thưởng cam kết.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT