Thứ 5, 18/04/2024 11:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Rory McIlroy cảnh báo về Super Golf League

16:39 - 17/02/2022

(GolfViet) - Rory McIlroy tin rằng những golf thủ trẻ tuổi sẽ mạo hiểm khi tham gia giải đấu mà anh ấy gắn mác là "không phải Super League" cho thế hệ cũ.

Bài liên quan

Đội ngũ điều hành Super Golf League đang săn đón các golfer bằng những đề nghị hợp đồng trị giá hàng triệu bảng Anh. Dù vậy, McIlroy không giấu giếm việc anh sẽ không tham gia giải golf do cựu số 1 thế giới Greg Norman dẫn dắt và được hỗ trợ bởi Quỹ đầu tư công của Saudi Arabia.

Được hỏi trong cuộc họp báo trước Genesis Invitational của PGA Tour về Super League, McIlroy xen vào với một nụ cười: "Không phải Super League”.

1_630_1120_1_70__News_rory-mcilroy-super-golf-league

Nhấn mạnh về việc liệu anh ấy có tò mò muốn xem những golf thủ nào sẽ đăng ký tham gia giải golf đối nghịch với PGA Tour hay không, McIlroy nói: "Tôi không biết liệu tôi có tò mò hay không, nhưng tôi đoán chắc chắn giải chỉ dành cho những người trẻ tuổi bởi nó là một rủi ro lớn. Bạn có thể đang bước đến giai đoạn cuối của sự nghiệp mà không hề hay biết".

"Tôi không nghĩ đó là điều mà một giải đấu golf đối thủ thực sự sẽ muốn, phải không? Họ không muốn một giải đấu nào đó giống như pre-Champions Tour.

Tôi hiểu sự hấp dẫn của phần tài chính mà giải đem đến cho những golfer nhưng bạn hãy nhìn vào những người đã từng nói không như Jon Rahm, số 1 thế giới, Collin Morikawa, bản thân tôi”. Những tay golf hàng đầu trên thế giới đang nói không, hãy suy nghĩ vì sao họ làm vậy”, McIlroy nhấn mạnh.

McIlroy, người được trả 250 triệu USD khi ký hợp đồng tài trợ 10 năm với Nike Golf cho biết thêm, đối với những golfer hàng đầu, số tiền mà Super Golf League đưa ra thực sự sẽ không thể thay đổi cuộc đời họ .

"Tôi đang ở trong tình trạng tài chính tốt hơn so với một thập kỷ trước và cuộc sống của tôi cũng không có gì khác biệt. Tôi vẫn sử dụng ba, bốn phòng như cũ trong ngôi nhà của mình. Tôi không thể vì số tiền đó mà làm hoen ố danh tiếng của mình", McIlroy nói.

McIlroy hiện đang sở hữu các hợp đồng tài trợ hàng triệu USD, bao gồm đại diện cho TaylorMade Golf, vừa giành được khoản tiền 60 triệu USD trong sự nghiệp tại PGA Tour - xếp thứ sáu trong danh sách mọi thời đại.

Tay vợt người Bắc Ireland đã 20 lần vô địch PGA Tour, bao gồm bốn giải major, hai FedEx Cup và ba Race to Dubais. 

McIlroy, hiện đã kết hôn và có một con gái, ước tính trị giá tài sản của anh khoảng 150 triệu USD. 

 Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT