Thứ 4, 27/03/2024 11:57 GMT +7
Dòng sự kiện:

Dustin Johnson toàn thắng năm trận ở Ryder Cup

14:08 - 27/09/2021

(GolfViet) - Cựu số một thế giới Johnson trở thành golfer thứ năm trong lịch sử Ryder Cup giành trọn năm điểm một kỳ khi cùng tuyển Mỹ đè bẹp châu Âu 19-9 tại sân nhà Whistling Straits.

Chủ đề: Ryder Cup
Bài liên quan

Johnson đã nối tiếp mốc thành tích của Arnold Palmer (1967), Gardner Dickinson (1967), Larry Nelson (1979) và Francesco Molinari (2018). Số này, chỉ Molinari không thuộc biên chế tuyển Mỹ.

Ở kỳ thứ 43, Johnson là đấu thủ lớn tuổi nhất - 37 tuổi trong khi tuổi trung bình toàn đội là 29, tạo nên đội hình Mỹ trẻ nhất từ khi giải đấu hố đồng đội nam chuyên nghiệp này khai trương năm 1927. Đồng thời, anh là thành viên đội chủ nhà có thứ hạng cao nhất thế giới - số hai OWGR, còn người thấp nhất đứng thứ 21 (Scottie Scheffler).

Khi đội trưởng Steve Stricker chọn những gương mặt ra sân nhằm đoạt lại cúp Ryder sau thất bại trên đất Pháp năm 2018, chỉ Johnson ra sân trọn vẹn ba ngày cho năm trận và là người duy nhất, tính cả phía châu Âu.

Cặp đấu Johnson - Morikawa ở ngày đầu Ryder Cup

Cặp đấu Johnson - Morikawa ở ngày đầu Ryder Cup

“Tôi không nghĩ tới kết quả 5-0-0 (thắng-hoà-thua) cũng như mong đợi được chơi năm trận. Tuy nhiên như bạn thấy, nhờ khởi đầu tốt và sự kết hợp hài hoà cùng Collin lẫn Xander, đội trưởng cứ để chúng tôi tiếp tục thi đấu”, Johnson cho biết. Trong hai tân binh, anh ba lần đánh cùng Collin Morikawa, tính cả hai trận foursomes lần lượt thắng Paul Casey, Viktor Hovland 3&2 ngày đầu; 2&1 trước bộ đôi Casey, Tyrrell Hatton ngày thứ hai.

Qua trận đấu hố tay đôi, Johnson lần thứ tư chạm trán Casey trên chiến địa dọc hồ Michigan của cố kiến trúc sư Pete Dye. Hết 18 hố, golfer người Anh hơn 7 tuổi, cũng ở dịp thứ năm dự Ryder Cup vẫn không thể giành điểm trước một Johnson đang đà thăng hoa - trái ngược kỳ gần nhất tại Le Golf National khi thua bốn và thắng duy nhất một trận.

Johnson thêm lần thắng Casey tại trận single match ngày cuối

Johnson thêm lần thắng Casey tại trận single match ngày cuối

Thắng lợi 1 Up của Johnson đã góp phần giúp tuyển Mỹ giành kết quả chung cuộc 19-9, tạo nên cách biệt lớn nhất kể từ khi cựu lục địa hợp nhất lực lượng, thay vì chỉ Anh và Ireland vào năm 1979. Trong bốn thập kỷ trở lại đây, Ryder Cup qua ba kỳ ghi nhận tỷ số áp đảo 18,5-9,5, với châu Âu thắng hai lần (2004, 2006), còn Mỹ hồi 1981.

Ngoài thành tích bất bại, Johnson cùng Sergio Garcia của châu Âu là hai golfer được trao Nicklaus-Jacklin Award, giải thưởng tôn vinh tinh thần thể thao, đồng đội và ứng xử đẹp tại giải đấu.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT