Thứ 5, 18/04/2024 07:12 GMT +7
Dòng sự kiện:

Exam-Booth: Giải pháp thi và luyện tập theo xu hướng 4.0

15:52 - 25/03/2022

(GolfViet) - Giải pháp Exam-Booth áp dụng công nghệ Blockchain để ghi nhận các thông tin về: danh tính người thi, thông tin đề thi, người ra đề, quá trình làm bài, kết quả và chứng chỉ.

Bài liên quan

Trong hoàn cảnh dịch Covid-19 bùng phát làm ảnh hưởng đến việc thi cử, thi trực tuyến thay thế cho thi truyền thống nhưng còn tồn tại nhiều bất cập. Điểm hạn chế của môi trường học tập trực tuyến này chính là sự thiếu tương tác trực tiếp. Vì thiếu sự tương tác, việc đánh giá kết quả học tập của người học và điều chỉnh độ khó bài tập là một thách thức lớn cho hình thức đào tạo này. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để đánh giá độ khó cho một câu hỏi? Những tiêu chí nào nên được cân nhắc để sử dụng để đánh giá? Phương pháp đánh giá thường được sử dụng là ước lượng độ khó theo kinh nghiệm của người dạy và từ đó đưa ra các câu hỏi cho người học. 

Exam-Booth

Exam-Booth được định vị là một giải pháp hướng đến hỗ trợ hệ thống thi cử với không gian đặc biệt cho từng cá nhân dự thi, nhóm tác giả Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc Gia TPHCHM đã xây dựng giải pháp dựa trên một mô hình phân loại độ khó của câu hỏi lập trình bằng cách phân tích kết quả làm bài của người học. Việc phân loại này nhằm hỗ trợ cho người dạy có thể đưa ra quyết định điều chỉnh số lượng, độ khó của bài tập lập trình một cách hợp lý hơn trong bối cảnh thiếu sự tương tác trực tiếp của môi trường học tập trực tuyến. Từ cơ sở đó, nhóm nghiên cứu dần từng bước phát triển và mở rộng ngân hàng đề để có thể áp dụng sâu rộng đến nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.

Tất cả quá trình thi đều được lưu trữ và ứng dụng công nghệ Blockchain nhằm đảm bảo tính minh bạch và tin cậy của dữ liệu thi cử. Một cách chi tiết hơn, giải pháp Exam-Booth áp dụng công nghệ Blockchain để ghi nhận các thông tin về: danh tính người thi, thông tin đề thi, người ra đề, quá trình làm bài, kết quả và chứng chỉ. Mục tiêu của giải pháp hướng đến là đảm bảo sự tin cậy về kết quả bài làm của người dự thi.

Với ý tưởng đột phá và có nền tảng thực tế, giải pháp Exam-Booth đang tiếp cận các trường học, các tổ chức giáo dục để thực hiện một hình thức thi mới, an toàn, minh bạch. Các công ty cũng có thể tổ chức cho nhân viên thi cấp chứng chỉ chuyên môn ở các phòng thi của Exam-Booth hoặc thậm chí các sự kiện thi đấu quốc tế cũng đều có thể áp dụng giải pháp.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT