Thứ 5, 21/03/2024 09:10 GMT +7
Dòng sự kiện:

Blockchain Book Store: Cửa hàng sách trực tuyến, không cần đi xa - sách ngay tại nhà

12:30 - 24/03/2022

(GolfViet) - Blockchain Book Store được ra đời với mong muốn khắc phục điểm yếu của các phương pháp mua - trao đổi sách truyền thống.

Bài liên quan

Trong thời đại kỹ thuật số, việc mua bán- trao đổi dường như dễ dàng hơn bao giờ hết, khi chỉ cần một cái click chuột, người ta có thể tìm ra hàng ngàn sản phẩm/ hàng hóa…mà mình cần. Việc mua - bán vì thế mà trở nên nhanh chóng, đồng thời cũng tiềm ẩn các rủi ro. Đặc biệt, đối với lĩnh vực cần minh bạch, khẳng định về sở hữu trí tuệ như sách thì cần có công cụ phù hợp để giảm thiểu tối đa các rủi ro từ giao thương trên nền tảng thương mại điện tử.

BBS option 2 copy

Blockchain Book Store được ra đời với mong muốn khắc phục điểm yếu của các phương pháp mua - trao đổi sách truyền thống. Đó là, cho phép người dùng xác thực việc sở hữu sách, kiểm tra tính minh bạch, truy vết lịch sử giao dịch, chống thay đổi nội dung, giảm phí phát sinh như phí giao dịch và trao đổi. Lợi ích của việc tập trung về phía người dùng, đó là dễ dàng trao đổi và bán lại sách dựa trên các thuật toán độc quyền của giải pháp Blockchain Book Store.

Bằng cách áp dụng công nghệ Blockchain và số hóa các quyển sách điện tử dưới dạng các mã NFT (Non-fungible token), giải pháp tạo ra một hồ sơ số đáng tin cho mỗi quyển sách. Trong hồ sơ này thể hiện được thông tin rõ ràng về chủ sở hữu, lịch sử giao dịch cũng như những thông tin quan trọng khác trên nền tảng Blockchain. Điểm đặc trưng của hồ sơ quyền sở hữu sách này là không thể thay đổi và không thể bị can thiệp chỉnh sửa bởi bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào (trừ chủ sở hữu).

So với các nền tảng khác, Blockchain Book Store có nhiều ưu điểm vượt trội khi có thể xác minh quyền sở hữu sách điện tử tự động và tính năng thuê sách tạo thu nhập thụ động cho chủ sở hữu. Theo đó, giá trị cốt lõi mà giải pháp hướng tới là minh bạch trong giao dịch sách, chống thay đổi nội dung và giúp cho những người sưu tầm sách tạo ra lợi nhuận từ sở thích của họ.

Với ý tưởng đột phá, Blockchain Book Store được trao giải thưởng Dự án được yêu thích nhất tại cuộc thi Vietnam Blockchain Hackathon 2021. Để có kết quả này, Blockchain Book Store đã cạnh tranh với hơn 50 dự án  tới từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong thời gian tới, để tăng độ nhận diện trên thị trường, Blockchain Book Store định hướng sẽ quảng bá hình ảnh thông qua các kênh truyền thông để tiếp cận với tập người dùng tiềm năng và mang lại nhiều giá trị hơn cho xã hội.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT